"สิระ" จ่อชงปลด"เสรีพิศุทธ์"พ้นประธานกมธ.ป.ป.ช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สิระ"เตรียมเสนอปลด"เสรีพิศุทธ์"พ้นประธาน กมธ.ป.ป.ช. 20 พ.ย.นี้ มั่นใจเสียงหนุนเกินครึ่ง เผยคุยผู้ใหญ่พลังประชารัฐแล้ว

วันนี้ 13 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า หลังจากการประชุมกมธ.ป.ป.ช. มีกมธ.หลายคนไม่สบายใจและไม่ไว้วางใจต่อการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียะเวส ประธานกมธ.ป.ป.ช.

“เสรีพิศุทธ์”แฉ"ปารีณา"ชิ่งก่อนประชุมเสร็จ-สั่งงานไม่ทำ จ่อสอบที่ดินฟาร์มไก่

หากประธานพิจารณาแต่เรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯแล ะรมว.กลาโหม และเรื่องของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เท่านั้น ไม่ได้สนใจเรื่องอื่นๆ เช่น การทุจริตของข้าราชการที่มีการร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ทุกสัปดาห์กมธ.เสียเวลากับเรื่องที่จบไปแล้ว และนักวิชาการและนักกฎหมายก็ท้วงติงแล้วว่าผิดกฎหมาย แต่ประธานก็ยังทำอยู่

ดังนั้นจึงเห็นว่าการประชุมกมธ.ครั้งต่อไปในวันที่ 20 พ.ย. จะมีการเสนอให้เปลี่ยนตัวประธานกมธ.โดยตนจะเป็นผู้เสนอ และมั่นใจว่ามีเสียงจากกมธ.เกินครึ่งที่จะสับสนุน เราได้คุยกันเบื้องต้นแล้วว่าหากประธานยังมีพฤติกรรมแบบนี้ต้องเปลี่ยน จึงมั่นใจเสียงจากกมธ.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลที่มี 15 เสียง เราจะได้ 8 เสียง ตามระเบียบการประชุมประธานสามารถออกเสียงได้แต่ตามมารยาทแล้วควรงดออกเสียง

 เมื่อถามว่าจะเสนอใครเป็นประธานกมธ.แทน นายสิระ กล่าวว่า จะเลือกคนที่กรรมาธิการเห็นว่ามีความเหมาะสมกว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์

"ส.ส.สิระ"ยินดีนั่ง กมธ.ป.ป.ช.คานอำนาจ"เสรีพิศุทธ์"

เดือด!“ปารีณา” ท้วง“เสรีพิศุทธ์” กลางวงประชุม ระวังติดคุก โดนสวน“คุณขู่ผมหรือ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ