ตร.ให้ประกันตัวเสมียนทนาย ยิงพล.ต.ต. เชื่อไม่มีพฤติกรรมหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดียิงกันในห้องพิจารณาคดีที่ศาลจังหวัดจันทบุรี ล่าสุดตำรวจให้ประกันตัวเสมียนทนายฝ่ายตรงข้ามกับ พลตำรวจตรีธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ แม้จะรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลั่นไกจริง แต่เนื่องจากเห็นว่าไม่มีพฤติกรรมหลบหนีจึงได้รับการปล่อยตัวไป

ตร.จับเสมียนทนาย ยิงพล.ต.ต.มือยิงกลางศาล เสียชีวิต

แจ้งข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรอง เสมียนทนายยิง พล.ต.ต.

พันตำรวจเอกคมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการสภานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนให้ประกันตัวนายธนากร วีรวโรดม เสมียนทนายความฝั่งตรงข้ามของ พลตำรวจตรีธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ที่ลั่นไกยิง พลตำรวจตรีธารินทร์ จนเสียชีวิต

หลังจากสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นนายธนากร ยอมรับว่าเป็นคนลั่นไกยิงจริง แต่ระบุว่าทำไปเพราะป้องกันตัว โดยตำรวจเห็นว่านายธนากรไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงให้ประกันตัวเพื่อสู้คดีตามกระบวนการ

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจยืนยันว่า แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และในสำนวนการสอบปากคำมีการสอบถามถึงสาเหตุที่ตัดสินใจลั่นไกยิง พลตำรวจตรีธารินทร์ ถึง 6 นัด ว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่เป็นเรื่องในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนข้อสังเกตที่ถูกมองว่าเหตุใด พลตำรวจตรีธารินทร์ เลือกก่อเหตุยิงทีมทนายความของคู่กรณี ซึ่งเรื่องนี้ นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ที่ปรึกษาด้านคดีของ พลตำรวจตรีธารินทร์ ให้ความเห็นว่าสาเหตุความบาดหมางกับทนายความของคู่กรณี เป็นเพราะปฎิเสธไม่ได้ว่าการต่อสู้คดีในชั้นศาล ทนายความมีส่วนสำคัญทำจะให้คดีชนะคดี หรือแพ้คดี

ด้านร้อยตำรวจเอกขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุและมีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าส่งปืนให้นายธนากร เพื่อนำไปยิงพลตำรวจตรีธารินทร์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน และมีรายงานว่าถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าที่ ร้อยตำรวจเอกขจร ต้องส่งปืนให้คนอื่นระงับเหตุ เนื่องจากมีอาการป่วยจากโรคประจำตัวกำเริบ ซึ่งคงต้องสอบสวนถึงสาเหตุว่าเป็นโรคประจำตัวจริงหรือไม่

ขณะที่นายบุญช่วย เจริญสถาพร คู่กรณีในคดีของ พลตำรวจตรีธารินทร์ มีรายงานว่าในวันเกิดเหตุตามปกติจะต้องเดินทางไปศาลด้วย แต่เกิดติดธุระด่วนจึงไม่สามารถเดินทางมาที่ศาลได้

ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวี ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์นายบุญช่วย ถึงปมความขัดแย้งที่เกิดขึ้นตลอด 10กว่าปีที่ผ่านมา แต่นายบุญช่วยและครอบครัวปฎิเสธให้สัมภาษณ์ โดยระบุเพียงว่าคดีเรื่องที่ดินจบไปแล้ว เพราะศาลตัดสินให้นายบุญช่วยเป็นฝ่ายชนะคดีที่ดินทั้งหมด

อดีตจเรตำรวจ ยิงคู่กรณีในศาล ปมที่ดินกว่า 300 ล้าน

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ