ม็อบฮ่องกง ตั้งค่าย-ซ่องสุมอาวุธ ในมหาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงแสดงความกังวล หลังผู้ประท้วงปักหลักตั้งค่ายและซ่องสุมอาวุธภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย ขณะที่นักศึกษาจากจีนแผ่นดินใหญ่ทยอยอพยพออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยแล้ว

ตร.ฮ่องกง ยิงกระสุนจริง สกัดม็อบวันชาติจีน สาหัส 1 ราย 

ฮ่องกง จราจรเป็นอัมพาตต่อเนื่อง หลังม็อบปะทะเดือด

เมื่อวานนี้ นายเซี่ย เจิ้น จง (Tse Chun-chung) หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานกิจการตำรวจฮ่องกง แถลงความคืบหน้าเหตุชุมนุมประท้วงของกลุ่มนักศึกษา ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) โดยระบุว่า กลุ่มนักศึกษามีการปักหลักตั้งค่าย สะสมอาหาร และผลิตอาวุธ อยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่จึงความจำเป็นต้องใช้อาวุธเข้าปราบปราม

ขณะที่ในช่วงค่ำ ตำรวจปราบจลาจลกระจายกำลังเคลียร์พื้นที่ในย่านธุรกิจการค้า โดยมีการใช้รถหุ้มเกราะพุ่งชนรั้วเหล็กที่ผู้ประท้วงนำมาตั้งกีดขวางถนน เพื่อหวังให้การจราจรทั่วทั้งเกาะเป็นอัมพาต

ด้านมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) ประกาศปิดการเรียนการสอน ยาวต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปิดภาคเรียนฤดูหนาว ที่จะเริ่มในอีกกว่า 2 สัปดาห์ข้างหน้า เช่นเดียวกับสำนักงานการศึกษาฮ่องกงที่ประกาศปิดโรงเรียนทุกระดับชั้นในวันนี้ีเพื่อความปลอดภัย

สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ยังส่งผลให้นักศึกษาจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่เรียนอยู่ในฮ่องกง โดยเฉพาะในมหาวิทยาลัยที่ได้รับผลกระทบ ต้องอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ขณะที่นักศึกษาจากไต้หวันก็เริ่มทยอยเดินทางออกจากฮ่องกงแล้วเช่นกัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายวันที่ผ่านมา จะเห็นว่าผู้ประท้วงเปลี่ยนกลยุทธ์จากที่เคยประท้วงทุกวันเสาร์-อาทิตย์ มาเป็นประท้วงในวันทำงาน โดยมีเป้าหมายทำให้การเดินทางสัญจรเป็นอัมพาต แต่นักวิเคราะห์มองว่า หากประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบไม่เห็นด้วย วิธีนี้ก็ไม่น่าจะยั่งยืน

เตือนคนไทยในฮ่องกงเลี่ยงพื้นที่ประท้วง 1 ก.ค.นี้

กองทัพจีนปล่อยคลิปข่มขวัญม็อบฮ่องกง

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ