"ปารีณา" เตรียมฟ้อง"ลุงชวน"ให้เตือน"เสรีพิศุทธ์" ชงเปลี่ยนตัวปธ.กมธ.สัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปารีณา” ประสานเสียง “ส.ส.สิระ” ชงเปลี่ยนปธ.กมธ.ปราบโกง รอดูสัปดาห์หน้าก็แล้วกัน เตรียมร้องเรียน “ชวน” ให้ตักเตือน “เสรีพิศุทธ์” หวังคงปรับเปลี่ยนตัวเอง

วันนี้ 14 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทน​ราษฎร​ เสนอตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่จังหวัดราชบุรีของตนเอง ว่า ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ แต่การที่ประธานหยิบยกเรื่องนี้มาสอบในขณะที่ตนเองไม่อยู่ในห้องประชุมนั้น เป็นเพราะอารมณ์แปรปรวน และน่าจะเป็นนิสัยของประธานแต่ละคน แต่ตัวเองก็ทนได้

“เสรีพิศุทธ์”แฉ"ปารีณา"ชิ่งก่อนประชุมเสร็จ-สั่งงานไม่ทำ จ่อสอบที่ดินฟาร์มไก่

ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ใน กมธ. ต่อไป และในสัปดาห์หน้าจะเสนอให้มีการเปลี่ยนตัวประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าเสียงในที่ประชุมจะเพียงพอ เพราะได้มีการพูดคุยกับเพื่อนกรรมาธิการคนอื่นแล้ว และหลายคนไม่ไหวจึงจึงมีความเห็นตรงกันว่าควรเปลี่ยนตัวประธาน และส่วนตัวไม่กังวลว่าจะถูกสมาชิกลงมติห้ามเข้าร่วมประชุมเหมือนกระแสที่ออกมาด้วย ขอให้ติดตามดูในสัปดาห์หน้าว่าจะเป็นอย่างไร

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องประชุม กมธ. เมื่อวานนี้นั้น น.ส.ปารีณา ระบุว่า “ก็เห็นกันอยู่ นี่ถ้าตั้งกล้องตลอดนะ หลายช็อตเลย จะเห็นว่าคอยจับผิด สมาชิกคนอื่นลุกออกไปแล้ว พอดิฉันลุกบ้างก็รีบถามว่าไปไหน พอบอกว่าจะไปธุระ ก็ย้อนถามกลับว่าประชุมยังไม่เสร็จเลย และบอกให้เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เลยนะ”

 ซึ่งการทำงานที่สภากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมันต่างกัน ส.ส. แต่ละคนมีเอกสิทธิ์ มีสิทธิ์ที่จะลงมติหรือเลือกกับงานอะไรก็ได้ การที่มีตำแหน่งประธานไม่สามารถไปบังคับให้ทำตามใจประธานได้ ดังนั้นขอให้รอดูในสัปดาห์หน้าแล้วกัน

น.ส.ปารีณา ย้ำว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ทำผิดกฎหมายหลายข้อเรื่อง อาทิ การเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง แม้จะมีอำนาจ แต่ผู้ที่ถูกเชิญก็มีสิทธิ์มอบตัวแทนมาชี้แจง และกรรมาธิการไม่มีสิทธิ์ไปบังคับ

เบื้องต้นจึงจะร้องเรียน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่ขอดำเนินคดีอื่น ๆ เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อายุเยอะแล้ว จึงขอแค่ตักเตือน และหวังว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะเรียนรู้และปรับเปลี่ยนตัวเอง หรือให้มีการอบรมเพื่อให้เขาปฏิบัติหน้าที่ได้ดีกว่านี้ พร้อมเตือน กรรมาธิการคนอื่นอย่าตามใจประธาน เพราะอาจเข้าข่ายกระทำความผิดไปด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการสร้างความขัดแย้งภายในกรรมาธิการหรือไม่ หลังจากเข้าไปทำหน้าที่ได้เพียง 1 วันเท่านั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนเป็น ส.ส. และกรรมาธิการในสภา ตั้งแต่ปี 2548 รวมแล้ว 12 ปี ไม่เคยสอบตก ไม่เคยมีปัญหา แต่กรรมาธิการชุดที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธานมีปัญหามาโดยตลอด

“เริ่มตั้งแต่มีกรรมาธิการขอลาออก เพราะทนพฤติกรรมของประธานไม่ไหว และอึดอัด พอมีคนใหม่เข้ามา ท่านก็เหวี่ยงอีก ซึ่งจะเห็นได้จากที่เป็นข่าวตามสื่อ และสังคมจะเป็นผู้ตัดสิน ว่า "ใครที่อารมณ์แปรปรวน ยิ่งกว่าตอนที่ผู้หญิงมีประจำเดือนอีก”

ไม่หวั่น! “เสรีพิสุทธิ์” ตอบแล้วปม “สิระ” เสนอปลดกมธ.ปราบโกง

เดือด!“ปารีณา” ท้วง“เสรีพิศุทธ์” กลางวงประชุม ระวังติดคุก โดนสวน“คุณขู่ผมหรือ”

"ส.ส.สิระ" ยก 6 ข้อ ชงปลด"เสรีพิศุทธิ์" พ้นปธ.กมธ.ปราบโกง

เด็กพท. อัด “สิระ-ปารีณา”ประชุมกมธ.นัดเดียว ชิ่งหนีเสมือนนักเรียนโดดเรียน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ