คนขับกระบะขับรถปาดหน้ารถฉุกเฉินมอบกระเช้าดอกไม้ขอโทษ จนท. รพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีไม่ให้ทางกับรถฉุกเฉินโรงพยาบาล เกิดขึ้นอีกที่ จังหวัดเชียงราย มีรถกระบะขับปาดหน้ารถฉุกเฉินโรงพยาบาลพาน ขณะ กำลังนำส่งผู้ป่วยที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ไปส่งที่โรงพยาบาล จนมีเหตุกระทบกระทั่ง และนำส่งผู้ป่วยล่าช้า แต่โชคดีที่ผู้ป่วยอาการปลอดภัย ล่าสุด ชายที่ปรากฎในคลิปเข้าขอโทษกับทางโรงพยาบาล

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย.ในพื้นที่อ.พาน จ.เชียงราย ที่รถกระบะสีดำ คันหนึ่ง ขับตัดหน้ารถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลพาน ขณะกำลังนำส่งผู้ป่วยที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ไปส่งที่โรงพยาบาลพาน จนมีการโต้เถียงกันเกิดขึ้น

ไร้น้ำใจ! ไม่หลีกทางให้รถฉุกเฉินย้ายผู้ป่วยชราอาการวิกฤติ (คลิป)

ล่าสุดชายในคลิป เดินทางไปโรงพยาบาลพาน เพื่อแสดงความขอโทษ และนำกระเช้าดอกไม้เข้าไปมอบให้กับผู้บริหารโรงพยาบาลโดยมีเภสัชกรหญิงวาสนา  เตชะธีราวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพานในฐานะตัวผู้แทนผู้อำนวยการได้รับมอบ

ทั้งนี้ ชายที่ปรากฎในคลิป ขอโทษต่อทั้งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ภายในรถพยาบาลฉุกเฉินและผู้ป่วย และขอโอกาสจากสังคม  ขณะที่ทางโรงพยาบาล ขอความร่วมมือกับทุกฝ่าย และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลประจำอำเภอ ไปยังโรงพยาบาลศูนย์ ในอำเภอเมืองเชียงราย ว่าต้องมีรถพยาบาลฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย 

โดยเภสัชกรหญิง วาสนา ระบุว่า รถพยาบาลฉุกเฉิน เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย  ดังนั้นทั้งผู้ขับขี่ ผู้ใช้รถก็ทำถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นภารกิจที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของผู้ป่วย จึงขอความร่วมมือให้ช่วยเปิดทางเมื่อเห็นรถที่เปิดไฟในลักษณะนี้

หลังจากปรับความเข้าใจทั้งสองฝ่าย ทางโรงพยาบาล ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ และไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร

ชี้ไม่หลบรถฉุกเฉินเปิดสัญญาณไฟมีความผิด (คลิป)

ชาวเน็ตวิจารณ์คลิปรถกระบะปาดหน้ารถพยาบาล (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ