เปิดวงจรปิดศาลจันทบุรี ตร.ส่งปืนให้เสมียนทนายยิงพล.ต.ต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพวงจรปิด หน้าห้องพิจารณาคดี พบนายตำรวจที่ประจำการที่ศาลจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้ส่งปืนให้เสมียนทนายยิง อดีตรองจเรตำรวจ

ภาพวงจรปิดหน้าห้องพิจารณาคดีหมายเลข 2 แสดงให้เห็นว่า ร.ต.อ.ขจร บรรจง ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี เป็นคนส่งปืนให้นายธนากร วีรวโรดม เสมียนทนายความ ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ จากคลิป พบว่าทั้ง 2 คน ดูลาดเลาเหตุการณ์ประมาณ 30 วินาที ก่อนที่ร.ต.อ.ขจรจะส่งปืนให้นายธนากร

ตร.จับเสมียนทนาย ยิงพล.ต.ต.มือยิงกลางศาล เสียชีวิต

พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของร.ต.อ.ขจร ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งในประเด็นที่อยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เมื่อถามว่า ร.ต.อ.ขจร มีโรคประจำตัวใดหรือไม่

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า มีโรคประจำตัวทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้ระหว่างเกิดเหตุ ได้รับคำตอบว่า เคยเป็นโรคอัมพฤกษ์ รวมถึงร.ต.อ.ขจรมีอายุมากแล้ว ปีหน้ากำลังจะเกษียณอายุ

ขณะที่พ.ต.อ.ณพล นามนารถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ไม่อยากให้เร่งด่วนสรุปว่า ร.ต.อ.ขจร ส่งปืนให้ เพราะ ในสถานการณ์คับขันมีปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน

ส่วนการยิงของนายธนากร จะเข้าข่ายกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ พ.ต.ท.กฤษณพงศ์ พูตระกูล ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุว่า ตามหลักวิชาการจะต้องพิจารณาจาก พฤติกรรมการยิง รวมถึง ระยะในการยิงว่าจำเป็นต้องยิงมากถึง 6 นัดหรือไม่

หากพิจารณาจากบาดแผลของพล.ต.ต.ธารินทร์ ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี ตรวจร่างกายเบื้องต้นก่อนส่งมาชันสูจตรพลิกศพ พบว่า ทั่วร่างกายมีบาดแผลทั้งหมด 6 จุด ประกอบด้วย ร่องรอยกระสุนที่ศีรษะ ท้องด้านซายและด้านขวา แขนซาย และ ที่หัวเข่าทั้งด้านซ้ายและด้านขวา

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่าหากพิจารณาจากท่าทางการยิงของนายธนากรจากกล้องวงจรปิด ค่อนข้างมั่นใจว่านายธนากรยิงปืนเป็นอยู่แล้ว แม้ว่าจะเป็นการยิงจากหน้าห้องพิจารณาคดีเข้าไป เชื่อว่าระยะไม่น่าจะห่างจากจุดที่พล.ต.ต.ธารินทร์อยู่เพราะ ตามปกติ ห้องพิจารณาคดีจะไม่ได้มีขนาดกว้างขวางมาก

หนึ่งในภาพประกอบที่ตำรวจเก็บเป็นหลักฐานเมื่อเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ คือ ภาพของพล.ต.ต.ธารินทร์ ซึ่งนอนอยู่บนเก้าอี้ด้านหลังห้องพิจารณาคดี ตรงกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า เมื่อพล.ต.ต.ธารินทร์ ยิง คู่กรณีทั้ง 4 คน พล.ต.ต.ธารินทร์ไล่นายธนากรออกจากห้องพร้อมระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก่อนจะนั่งรอมอบตัวอยู่ภายในห้อง

 แต่ข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียงคำบอกเล่าต่อกันมาเท่านั้น ต้องรอความชัดเจนจากตำรวจที่ทำคดี ซึ่งตามปกติภายในห้องพิจารณาคดีจะมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ น่าจะเป็นหลักฐานสำคัญว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นบ้างระหว่างเกิดเหตุ

ส่วนกรณีที่ปืนของพล.ต.ต.ธารินทร์ มีการติดกริปมือซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมเข้าไป นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพล.ต.ต.ธารินทร์ ให้ข้อมูลว่า ในอดีต พล.ต.ต.ธารินทร์ เคยมีอาการเส้นเลือดแตก ส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกขวา

แม้ปัจจุบันจะหายดีแล้วแต่ก็ยังมีอาการบางอย่าง เช่น เคยเห็นพล.ต.ต.ธารินทร์ เดินลากขาขวา  มีอาการมือกางกว่าปกติ มือขวาไม่มีแรง รวมถึงเวลาขึ้นศาลและต้องเขียนเอกสาร นายจรูญมักจะเป็นคนเขียนให้ เนื่องจากพล.ต.ต.ธารินทร์ เขียนหนังสือไม่สวย อ่านยาก เนื่องจากต้องเขียนหนังสือมือซ้าย

ตร.ให้ประกันตัวเสมียนทนาย ยิงพล.ต.ต. เชื่อไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

อดีตจเรตำรวจ ยิงคู่กรณีในศาล ปมที่ดินกว่า 300 ล้าน

แจ้งข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรอง เสมียนทนายยิง พล.ต.ต.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ