เปิดข้อสั่งการ “บิ๊กตู่”  ดึงเงินประกันสังคมปล่อยกู้เพื่อลงทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นายกประยุทธ์” ออกแนวทางบริหารราชการ 2 ข้อ ให้ก.เกษตรฯ ขึ้นทะเบียนผู้ทำประมง พร้อมสั่งสำนักงานประกันสังคมใช้เงินกองทุนฯ ปล่อยกู้ยืมเพื่อการลงทุน หรือรายจ่ายจำเป็นอื่นๆ

สถานการณ์การว่างงานยังไม่ทันจบ ว่า สรุปแล้วอัตราการเลิกจ้างมากจนน่ากังวล หรือไม่น่ากังวลตามที่กระทรวงแรงงานออกมาให้ข้อมูลจริงหรือไม่

ชง กม.ปรับเบี้ยประกันสังคมเพิ่ม เงินเดือน 2 หมื่นขึ้น เก็บ 1 พันบาท

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 พ.ย. 2562 มีการเผยแพร่หนังสือข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ทั้งนี้  หนังสือดังกล่าวลงนามโดย นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำหนังสือด่วนที่สุดที่ นร.0505/ว459 แจ้งถึงข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา   ให้ส่วนราชการรับทราบว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ได้มีข้อสั่งการ ดังนี้

1.ให้กระเทรวงเกษตรและสหกรณ์(กรมประมง) เร่งรัดการขึ้นทะเบียนผู้ทำการประมงให้ครบถ้วนทุกกลุ่ม รวมทั้งรวบรวมและบริหารจัดการข้อมูลทะเบียนผู้ทำการประมงให้เป็นปัจจุบัน เพื่อประโยชน์ในการพิจารณากำหนดแนวทาง และมาตรการในการดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ทำการประมง ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2.ให้กระทรวงแรงงาน(สำนักงานประกันสังคม) เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พิจารณาความเป็นไปได้

ในการกำหนดแนวทางและมาตรการในการบริหารจัดการเงินกองทุนประกันสังคมให้เกิดประโยชน์ และตอบสนองแก่ความต้องการของผู้ประกันตนได้มากยิ่งขึ้น เช่น การกู้ยืมเพื่อการลงทุน หรือการกู้ยืม เพื่อรายจ่ายจำเป็นอื่นๆ

โดยระบุว่า ข้อสังการของนายกรัฐมนตรีข้างต้นใช้เป็นแนวทางในการบริหารราชการให้เกิดประสิทธิภาพ ดังนั้น ในขั้นตอนการปฏิบัติ หน่วยงานจะต้องดำเนินการโดยยึดถือกฎหมาย ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก

เครือข่ายแรงงาน ชี้ไม่ผลักภาระให้ผู้ประกันตน หลังแรงงานเข้าระบบลด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ