ชาวบ้านหนองคายยึดถนนเลนจักรยานตากข้าวยาวหลายกิโลเมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวตำบลหินโงม เมืองหนองคาย ใช้ถนนเลนจักรยานเป็นลานตากข้าวยาวหลายกิโลเมตร อ้างลานตากข้าวคิวยาว ด้านท้องถิ่นประกาศเตือนห้ามตากข้าวบนถนนเพราะเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ชาวนาสุรินทร์ หวั่นโจรขโมยข้าวเปลือกกางเต็นท์นอนเฝ้า

ชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวหนีพายุฤดูร้อน

เมื่อวันที่ (15 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนริมโขงช่วงบ้านหาดคำ – บ้านสีกาย ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ถูกชาวบ้านหาดคำ บ้านหินโงม อ.เมืองหนองคาย ใช้เป็นลานตากข้าวเปลือกชั่วคราว หลังจากที่เก็บเกี่ยวมาแล้วข้าวเปลือกยังมีความชื้นปะปนสูง แต่ลานตากพืชผลทางการเกษตรส่วนกลางมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวบ้าน

นายครรชิต โสภากุล ชาวบ้านที่นำข้าวเปลือกมาตาก บอกว่า ต้องนำข้าวมาตากที่ถนนเพราะไม่มีที่จะตากข้าว โดยชาวบ้านจะพากันนำข้าวเปลือกใส่กระสอบ แล้วปูพื้นด้วยตาข่ายสีฟ้า นำข้าวเปลือกมาเทแล้วเกลี่ยข้าวเปลือกให้ทั่วจะได้ไล่ความชื้นออกจากข้าวพอช่วงเย็นก็จะมาเก็บข้าวเข้ากระสอบ ระหว่างวันก็จะมีคนเฝ้าข้าวผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ช่วยกันดู ป้องกันขโมยแอบฉวยโอกาสมาขโมยข้าว แม้ว่าจะยังไม่มีเหตุข้าวถูกขโมยแต่ก็เป็นการป้องกันไว้ก่อน

ตามริมถนน หน้าบ้าน ลานวัด พื้นที่ว่างของส่วนราชการในพื้นที่ ก็จะมีชาวบ้านนำข้าวเปลือกไปตากเป็นจำนวนมาก ท้องถิ่นได้ประกาศเตือนขอความร่วมมือไม่ให้ชาวบ้านตากข้าวบนถนน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ อย่างที่เคยเกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา รถชนท้ายกัน 3 คันเพราะหลบข้าวที่ตากไว้ทำให้มีผู้เสียวิต 2 รายบาดเจ็บอีก 3 ราย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ