ตร.-อส.ระงับเหตุวัยรุ่นตีกันกลางลานเบียร์โคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ หนุ่มสาวโรงงาน ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ลงเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 พร้อมระบุข้อความว่า ลานเบียร์พิมายโคราช โดยในคลิปเผยเหตุการณ์ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสา กำลังเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท โดยมีวัยรุ่นบางส่วนไม่พอใจ

มิตติ้งหนุ่มสาวโรงงาน เมาได้ที่ยกพวกตีกันยับ

วัยรุ่นเอาอีกแล้ว! ต่อยกันนัว กลางเวทีหมอลำ

ตำรวจพยายามจับวัยรุ่นที่กำลังเมาสุราและมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่  ด้วยการกดนั่งลงกับพื้น และกันคนอื่นๆออกหนอกพื้นที่ ท่ามกลางลูกค้าคนอื่นๆในร้าน ทำให้วัยรุ่นที่ถูกห้ามไม่พอใจ ปาแก้วเบียร์ใส่เจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ นำกำลังเข้าระงับเหตุต่อเนื่องและให้ยุติคอนเสิร์ตรวมถึงปิดลานเบียร์ดังกล่าวทันที่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในงาน เทศกาลเที่ยวพิมาย ปี 2562 ริมถนนเลี่ยงเมืองพิมาย

ผู้จัดลานเบียร์ บอกเล่าว่า  งานเทศกาลเที่ยวพิมายปีนี้ ขออนุญาตตั้งลานเบียร์ชั่วคราวหลายแห่งโซนถนนเลี่ยงเมืองพิมาย ซึ่งทางอำเภอพิมาย ได้ขอสนับสนุนตำรวจ และ เจ้าหน้าที่อส. มาคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความสงบเรียบร้อยทุกจุด ทั้งการตรวจอาวุธ และบัตรประชาชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ  ในวันเกิดเหตุวันที่ 7 พฤศจิกายน  เป็นวันที่ 2 ของงานเทศกาลเที่ยวพิมายฯ มีวัยรุ่นบางกลุ่มที่ตระเวนเที่ยวงานจนดึก ต้องการจะเข้ามานั่งที่ลานเบียร์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ที่ประจำจุดเห็นว่า สถานการณ์ไม่ค่อยน่าไว้วางใจ อาจมีเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นได้  จึงแจ้งไปยังผู้จัดฯ ให้ปิดการแสดงและปิดลานเบียร์เร็วกว่าปกติ  

จาก 24.00 น. เป็น 23.00 น.เป็นเหตุให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว เกิดความไม่พอใจ ออกไปโดยวายหน้าเวทีสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ  เจ้าหน้าที่ฯ และ อส. จึงรีบเข้าระงับเหตุ จนเกิดเป็นภาพชุลมุนตามคลิป  ซึ่งหลังควบคุมเหตุแล้ว  ผู้ที่มานั่งในลานเบียร์ต่างแยกย้ายกันกลับ  ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ทางลานเบียร์ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด  เพราะเห็นว่าไม่มีเหตุรุนแรง และเจ้าหน้าที่ฯ ก็เข้าควบคุมเหตุไว้ได้ทัน

ด้านตำรวจภูธรพิมาย ชี้แจงว่า ทางอำเภอพิมายได้ระดมความร่วมมือกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบช่วงเทศกาลเที่ยวพิมายทุกปีและจากเหตุการณ์วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในลานเบียร์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ก็ดำเนินมาตรการตามยุทธวิธีเพื่อระงับเหตุให้ได้รวดเร็วที่สุด และทางลานเบียร์ก็เข้าใจสถานการณ์ เบื้องต้น ได้สั่งปิดลานเบียร์ไม่ให้จัดอีกเพื่อป้องกันการไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ หลังปิดลานเบียร์ เทศกาลเที่ยวพิมายก็จบลงไปด้วยดีไม่เหตุทะเลาะวิวาทกันอีก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ