ธนาคารดัง ยอมรับ พนง.ยักยอกเงิน “เฮียหมา” กว่า 5 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่มีเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในสมุทรปราการ ออกมาร้องเรียนว่า เงินในบัญชีธนาคาร 2 บัญชีกว่า 5 ล้านบาทหายไป หลังถูกธนาคารปฏิเสธการทำธุรกรรมทางการเงิน จึงทราบว่าบัญชีดังกล่าวถูกยกเลิกไป แล้วมีการเปิดบัญชีใหม่ ล่าสุดธนาคารดังกล่าวยอมรับว่า พนักงานรายหนึ่ง ได้ทำการยักยอกเงินไปจริง และได้นำเงินทั้งหมดมาคืนลูกค้าแล้ว

เจ้าของร้านอาหารสมุทรปราการ แจ้งความเงิน 5 ล้านบาท หายจากบัญชี!

จากรณี นายเอกพัฒ อธิธนัทกุล หรือเฮียหมา อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารชื่อดังในสมุทรปราการ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางปู หลังจากนำเงินไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู ก่อนที่บัญชีเงินฝากแบบ 12 เดือน ซึ่งมีเงินอยู่กว่า 5 ล้านบาท และบัญชีสำหรับค้ำประกันธุรกิจ มีเงินอยู่ในบัญชีอีกกว่า 1 แสนบาท ซึ่งเปิดไว้กับธนาคารสาขาเดียวกัน กลับถูกยกเลิก และเงินในบัญชีถูกโอนย้ายเงินไปอีกบัญชีที่มีการทำขึ้นใหม่ ก่อนจะปลอมลายเซ็นเบิกถอนเงินสดออกไปรวมกว่า 2 ล้าน 5 แสนบาท และยังไม่สามารถเอาเงินทั้งหมดกลับมาได้ จนนายเอกพัฒ ล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล

ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ สำนักงานใหญ่ ต้นสังกัด ธนาคารสาขาย่อยแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ นำเงินต้น 5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย มาคืนให้ นายเอกพัฒ

นายพงศ์ธร เอกมณี ผู้ช่วย ผู้จัดการ ธนาคารสำนักงานใหญ่ เปิดเผยว่า เงินลูกค้าที่ฝากไว้ ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของธนาคาร กรณี มีพนักงานทุจริตเงินลูกค้า ก็เหมือน ทุจริตเงินธนาคาร ในฐานะนายจ้าง จึงแจ้งความดำเนินคดี กับ นางสาววรรณี มมประโคน พนักงาน สาขาที่เจ้าของเปิดบัญชี ในข้อหา ลักทรัพย์นายจ้าง ปลอมแปลงเอกสาร(ปลอมลายมือชื่อ) และ ใช้เอกสารปลอม ในส่วนของนายเอกพัฒ ธนาคารนำ เงินต้น 5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ตามอัตราในเงื่อนไขที่ตกลงกับธนาคาร คืนให้ครบถ้วนพร้อม ปรับสถานะล่าสุด หรือ อัพเดท บัญชีให้แล้ว ส่วนการ ดูแล เยียวยา ในส่วนที่ได้รับผลกระทบ หรือ อาการเจ็บป่วย ธนาคารก็จะรับผิดชอบ

ขณะที่ นายเอกพัฒ ระบุไม่ทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร หลังได้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย ตามอัตราที่สมควรได้รับ ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่อยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะยังฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งนี้หรือไม่

เบื้องต้น พนักงานที่ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี ให้การภาคเสธ โดยขอให้การในชั้นศาล พนักงานสอบสวน จึงรวบรวมพยานหลักฐาน นำตัวไปขออำนาจ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขัง และ คัดค้านการประกันตัว เพราะเห็นว่า มีมูลค่าความเสียหายสูง รวมทั้ง เกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

รู้ตัวแล้ว !! พนักงานแบงค์ แอบโอนเงินลูกค้า เกือบล้าน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ