หน่วยงานความมั่นคงยะลา เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง ป้องกันผู้ไม่หวังดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดยะลา เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงและเส้นทางหลัก เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ ตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ

เตือนระวังก่อเหตุป่วนใต้รับเปิดเทอม

หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดยะลา ออกลาดตระเวน เพื่อกดดันและปิดช่องทาง ไม่ให้กลุ่มคนร้ายได้ออกมาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ และสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หลังจากที่หน่วยงานด้านการข่าวแจ้งเตือน คนร้ายเตรียมก่อเหตุรุนแรง หลังจากเจ้าหน้าที่ บังคับใช้กฎหมาย และการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีจุดตรวจ ชรบ.บ้านทางลุ่ม รวมถึงการปิดล้อมตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา ในพื้นที่ ตำบลลำพะยา จังหวัดยะลา อาจเป็นเหตุให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี เตรียม สถานการณ์เพื่อตอบโต้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้หน่วยงานความมั่นคงได้เน้นย้ำให้ป้องกันการโจมตี กองกำลังภาคประชาชน และพื้นที่เสี่ยง

ส่วนกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่รถจักรยานยนต์ ประกบยิงประชาชน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาดนัดบ้านหนองครก จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ด้านพันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงราษฎรเสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอนุกุล ขุนแก้ว อายุ 60 ปี และนางยุพิน ขุนแก้ว อายุ 55 ปี นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็ก อายุ 2 ปี 7 เดือน ทราบชื่อคือ เด็กหญิง จันทรการ อินทรพรหม ได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเป็นบิดา และมารดาของ สิบตำรวจเอก สุรการ ขุนแก้ว ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดยะลา สำหรับ เด็กหญิง จันทรการ อินทรพรหม เป็นหลานสาว ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4

ได้แสดงความเสียใจกับญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาในขั้นต้นเป็นการเร่งด่วน และให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด ร่วมกับกำลังประจำถิ่นและภาคประชาชน ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้เลือกกระทำต่อผู้บริสุทธิ์ซึ่งเป็นเพียงคนชราและเด็ก เป็นการกระทำที่โหดร้ายไร้ซึ่งมนุษยธรรม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากรู้เบาะแสคนร้าย หรือพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สั่งคุมเข้มเมืองยะลา พบกลุ่มป่วนเตรียมก่อเหตุหลายจุด

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ