ฝูงโลมากว่า 30 ตัว กระโดดเล่นน้ำอวดโฉมนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝูงปลาโลมากว่า 30 ตัว กระโดดเล่นน้ำ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เป็นการบ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล

นายณัฐพงษ์ นิลสวิท Dive Master บริษัทดำน้ำ Sea Bees Diving Khaolak เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนเองและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากการดำน้ำลึก เพื่อชมความงามใต้ท้องทะเลบริเวณหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา กระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

นักท่องเที่ยวแห่ชมฝูง “ปลาโลมา” โผล่ที่ทะเลพังงา

ขณะที่เรือเดินทางถึงบริเวณแหล่งดำน้ำเรือจมบุญสูง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้มีฝูงโลมากว่า 30 ตัว ออกมากระโดดว่ายน้ำเล่น บริเวณรอบๆ เรือ ประมาณ 10 นาที ก่อนจะหายไป ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับตนเองต่างรู้สึกชื่นชมในความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในจังหวัดพังงา ที่ทำให้สัตว์ทะเลหายากยังคงมีแหล่งหากิน และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว จนต้องกลับมาชมความงามซ้ำแล้วซ้ำอีก และสร้างรายได้ให้กับชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเรือจมบุญสูงนั้น เป็นแพดูดแร่ที่ได้จมลงหลังจากสัมปทานแร่ได้หมดไป และกลายเป็นแนวปะการังขนาดใหญ่ที่ระดับความลึก ประมาณ 18-20 เมตร เป็นแหล่งอนุบาลของสัตว์ทะเลนานาชนิด มีความหลากหลายทางระบบนิเวศน์เป็นจำนวนมาก จนสัตว์ทะเลหายากไม่ว่าจะเป็น โลมา วาฬ หรือ ฉลามวาฬ ต้องแวะเวียนเข้ามาหากินอยู่เป็นประจำ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต้องเดินทางมาชมความงามและความยิ่งใหญ่ของสัตว์ทะเลหายากกันอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นจุดดำน้ำที่ไม่ควรพลาดของนักดำน้ำทั่วโลกหากต้องเดินทางมายังประเทศไทย

ตื่นตา! วาฬยักษ์ โผล่โชว์ตัวข้างเรือนักท่องเที่ยว จ.พังงา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ