มาแล้วเหมยขาบแรกอินทนนท์-กิ่วแม่ปาน 3 องศาเซลเซียส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โผล่ให้ยลโฉมแล้วน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ แรกของปีที่ยอดดอยอินทนนท์ หลังเข้าสู่ฤดูหนาวมากว่า 1 เดือนเต็ม

“เหมยขาบ” ทอดตัวยาวกว่า 5 กม. ที่ยอดดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบส่งท้ายฤดูหนาว

อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ วัดได้ 4 องศาเซลเซียส และที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 3 องศาเซลเซียส เหมยขาบนี้ ได้เกาะยอดหญ้าจนขาวโพลนที่บริเวณจุดชมวิวกิ่งแม่ปาน สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบันทึกภาพความสวยงาม ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังดอยอินทนนท์ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวและความสวยงามของธรรมชาติ ตัวเลขสะสมวานนี้ (17 พ.ย.62) อยู่ที่ 4,871 คน

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่สัมผัสอากาศหนาวที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า กันอย่างคึกคักเช่นกัน สภาพอากาศช่วงกลางคืนถึงเช้า บนยอดภูทับเบิก อุณหภูมิวัดได้เฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงกลางวัน อุณหภูมิวัดได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20-24 องศาเซลเซียส โดยที่ภูทับเบิกมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ที่สำคัญจะมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างกว้างไกล

นอกจากการได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นและธรรมชาติสวยงามแล้วนั้น  นักท่องเที่ยวยังได้ชมแปลงกะหล่ำปลีที่ชาวบ้านได้ปลูกกระจัดกระจายเขียวขจีตามเทือกเขาภูทับเบิก  และขณะนี้ ยังมีมุมถ่ายรูป ที่ช่างภาพและนักท่องเที่ยวสามารถไปแวะเก็บภาพมุมกว้าง มองเห็นยอดภูทับเบิกแบบ 180 องศา ซึ่งได้มีการปลูกต้นทานตะวัน และดอกไม้เมืองหนาวอื่นๆ ที่กำลังเบ่งบาน สวยงามมาก

ที่จังหวัดพิษณุโลก สภาพอากาศบนภูเขาสูง ยังคงมีอากาศหนาวเย็น ชาวบ้าน บ้านใหม่ร่องกล้า อำเภอนครไทย ต้องเผชิญกับอากาศหนาว โดยเฉพาะพื้นที่สูงเช้าวันนี้ ที่บริเวณจุดชมทิวทัศน์ ร่องกล้าฮั้นแน้ว ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีสภาพอากาศเย็นนักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ของอำเภอนครไทยและอำเภอชาติตระการได้แบบ 180 องศา ส่วนที่บริเวณลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาพักค้างคืนสัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 15  องศาเซลเซียส 

ส่วนที่ บ้านใหม่ร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย สภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด ชาวบ้านในพื้นที่วัดได้ 12 องศาเซลเซียส ผู้สูงอายุและเด็กต้องเริ่มหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาสวมใส่ เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ช่วงวันที่ 17-18 พฤศจิกายน บริเวณพื้นราบของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นและมีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาว ภาคใต้มีฝนลดลง

ส่วนวันที่ 19-23 พฤศจิกายน บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาวเย็นลงและมีลมแรง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุม ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลง

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ประชาชนบริเวณภาคใต้ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ