“พุทธิพงษ์” ชี้ ประท้วงทำประเทศติดขัด เชื่อ คนกรุงเข้าใจการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรม “อยู่ไม่เป็น” ของพรรคอนาคตใหม่ ที่จัดขึ้นเรียกว่ามีความเห็นจากหลายฝ่ายการเมือง อย่างวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ออกมาบอกว่า จะจัดเพื่ออะไรก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้คนไทยอยู่ด้วยกันได้

“ธนาธร – ปิยบุตร” ขึ้นเวทีปราศรัย “อยู่ไม่เป็น” ปลุกประชาชนสู้ความอยุติธรรมในไทย

เป็นความเห็นของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ พูดถึง กิจกรรม “อยู่ไม่เป็น” ที่พรรคอนาคตใหม่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า จะจัดเพื่ออะไรก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้คนไทย อยู่ด้วยกันได้ เชื่อ คนกรุงเทพฯเข้าใจสถานการณ์การเมืองดี ว่าเศรษฐกิจกำลังแย่ รัฐบาลกำลังแก้ไข ไม่อยากให้มีการออกมาประท้วง หรือ ไม่ต้องการให้มีการสร้างเงื่อนไขทำให้ประเทศติดขัด

นายพุทธิพงษ์ ยังพูดถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคขั้วรัฐบาลมีรอยร้าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะได้พูดคุยกับ แกนนำพรรคร่วมอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ตลอด

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่วันนี้เพจเฟสบุ๊กของพรรค เผยแพร่วิดีโอที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ อธิบายถึงกระบวนการ “Lawfare” (ลอว์แฟร์) นิติสงคราม หรือสงครามทางกฎหมาย สรุปว่าหมายถึง การใช้กฎหมายหรือกระบวนการทางยุติธรรม หรือ ศาล เป็นเครื่องมือในการกำจัดศัตรูทางการเมือง ซึ่งกำลังเป็นแนวโน้มของประเทศทั่วโลกกำลังใช้ในการเมือง

เขาบอกว่าหากประเทศใดทำกระบวนการ นิติสงคราม สำเร็จ จะไม่มีใครสนใจผลลัพธ์ที่ว่าจะมีคอร์รัปชัน แต่ผลที่สนใจคือการตัดสิทธินักการเมือง ให้คนออกไปจากสนามการเมือง ยึดทรัพย์นักการเมืองไม่ได้ผุดได้เกิด ทำให้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกไม่ได้

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่จะแถลงข่าวฟ้องร้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ กรณี กกต. ดำเนินการคดีหุ้นสื่อธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ไม่เป็นธรรม

“พุทธิพงษ์”แจง“เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่”หยุดความขัดแย้ง

“พุทธิพงษ์” เชื่อคนกรุงเทพฯ รู้ทัน”ชัชชาติ” ลงสมัครในนามอิสระ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ