ตร.รวบคนขับวิน จยย.ทำร้ายรปภ.ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ทำร้ายร่างกายพนักงานรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพราะไม่พอใจที่ถูกตักเตือนเรื่องไม่มีหมวกกันน็อคให้ผู้โดยสาร ล่าสุดตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

เหตุทำร้ายร่างกาย นายสุชาติ สุดสระ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เกิดขึ้นหลังกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่พอใจ ที่นายสุชาติเข้าไปตักเตือน กรณีที่ไม่มีหมวกกันน็อคให้กับผู้โดยสาร เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา 

มธ.เปิดตัววินจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันนี้ 20 พ.ย. 2562 ทีมข่าวพีพีทีวี เดินทางไปที่วินรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ก่อเหตุประจำ พบว่า ทั้งสองคนไม่มาขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.

โดยคนที่พบล่าสุด เล่าว่า ทั้ง 2 คน เพิ่งเข้ามาใหม่ โดยวันเกิดเหตุเห็นว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปส่งผู้โดยสารในมหาวิทยาลัยหลายรอบหลายครั้ง จนครั้งสุดท้าย 1 ในผู้ก่อเหตุ ขี่รถมาถึงวิน ก็รีบถอดเสื้อวินออก

จากนั้น เดินไปหยิบท่อนไม้ที่วางรวมกับท่อนเหล็กที่อยู่ใกล้กัน ก่อนวิ่งเข้าไปในพื้นที่มหาวิทยาลัยพร้อมกัน ส่วนประเด็นที่ผู้บาดเจ็บ ตักเตือนไม่ทราบเรื่อง

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนร้ายคือวินจักรยานยนต์รับจ้าง สวมเสื้อเบอร์ 0 และ 22 ที่ผ่านเข้าออกมหาวิทยาลัยเป็นประจำทุกวัน และมักจะไม่สวมหมวกกันน็อค ซึ่ง รปภ.ก็จะคอยตักเตือนทุกครั้งเพราะผิดกฎหมายและผิดกฎของมหาวิทยาลัย แต่ก็อนุโลมให้ผ่านเข้ามา เพราะเห็นว่าเป็นการทำมาหากินไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกระทบกระทั่งดังกล่าว

ด้าน นาย ปริญญา เทวานฤมิตกุล รองอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ผ่านเข้าออกมหาวิทยาลัยด้วยตนเอง ระบุว่า ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยมีกฎ ไม่อนุญาตให้ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค เข้าพื้นที่

ซึ่งหลังจากนี้ต้องเพิ่มความเข้มงวดขึ้นโดยเฉพาะวินรถจยย.รอบพื้นที่มหาวิทยาลัย ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ 

ขณะที่อาการผู้บาดเจ็บล่าสุด แพทย์ให้เดินทางกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยมีแผลเย็บที่ศีรษะส่วนเรื่องความปลอดภัยของ พนักงานรักษาความปลอดภัย หลังจากนี้จะปรับเปลี่ยนคนที่มีรูปร่างสมส่วน มาประจำทางเข้า-ออก ที่พลุกพล่านรอบมหาวิทยาลัย 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง ระบุว่า ภายหลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

แต่ล่าสุดบ่ายวันนี้ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ทั้ง 2 ราย ทั้งหมดให้การรับสารภาพ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.คลองหลวง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจสอบวิน จยย.รุมยำชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ