ออสเตรเลียปิดโรงเรียนกว่า 100 แห่งรับมือไฟป่าจุดใหม่ปะทุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการออสเตรเลียสั่งปิดโรงเรียนกว่า 100 แห่ง เตือนประชาชนในภูมิภาคเสี่ยงสูงพร้อมอพยพ ในขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งรับมือเหตุไฟป่าจุดใหม่ที่ปะทุขึ้นในรัฐเซาท์ ออสเตรเลีย


เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียได้ประกาศเตือนภัยไฟป่าระดับ “หายนะ” ในพื้นที่รัฐเซาท์ ออสเตรเลีย หลังคาดการณ์ว่าสถานการณ์ไฟป่าจะทวีความรุนแรงขึ้นจากปัจจัยสภาพอากาศร้อนจัดจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงและลมกระโชกแรง เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ของรัฐวิคตอเรียที่ให้คงประกาศเตือนภัยไฟป่าไว้ในระดับเดียวกับเมื่อวานนี้ ขณะที่ภัยคุกคามจากเหตุไฟป่าในรัฐแทสเมเนียเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ซิดนีย์" เฝ้าระวังไฟป่ารุนแรงระดับหายนะ

หลายพื้นที่ของออสเตรเลียต้องเผชิญไฟป่ารุนแรงที่ลุกลามเป็นแนวยาวเหมือนกำแพงไฟสุดลูกหูลูกตาในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประชาชนหลายพันคน ตกอยู่ในอันตรายจากไฟป่าที่เผาผลาญเข้าใกล้ชุดชม ตลอดจนสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับพื้นที่ป่าและพื้นที่เพาะปลูกทำการเกษตรแล้วกว่า 6 ล้าน 2 แสนไร่ อาคารสิ่งปลูกสร้างถูกเผาทำลายกว่า 300 หลัง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่านับตั้งแต่ปะทุขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 6 คนแล้ว

ส่วนโคอาลาซึ่งรอดตายจากเหตุไฟป่าหลังได้รับการช่วยเหลือจาก “โทนิ โดเฮอร์ตี” (Toni Doherty) หญิงสาวรายหนึ่งที่พบเจ้าโคอาลาตัวนี้กำลังเดินข้ามถนน ท่ามกลางเปลวไฟในสภาพสะบักสะบอมนั้นอาการปลอดภัยดีแล้ว

โคอาลาตัวนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า “ลูอิส” (Lewis) แล้ว และผู้ทำการรักษาเปิดเผยว่า เจ้าโคอาลามีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย แต่ในตอนนี้ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญ

ขณะที่หญิงสาวผู้ให้การช่วยเหลือเดินทางไปเยี่ยมเจ้าโคอาลาและให้สัมภาษณ์ระบุว่า ให้การช่วยเหลือเจ้าลูอิสตามสัญชาตญาณธรรมชาติ หลังลุยเข้าไปช่วย พร้อมใช้เสื้อ และผ้าห่มคลุมตัว ตลอดจนราดน้ำให้ความชุ่มชื้น ก่อนจะนำมันไปส่งให้โรงพยาบาลใกล้เคียง

กระแสลมแรงโหมไฟป่า-กระทบเที่ยวบินในออสเตรเลีย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ