ประชุมกมธ.ป.ป.ช.เดือด "สิระ-ปารีณา"ป่วน"เสรีพิศุทธ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงประชุม กมธ.ป.ป.ช.เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดระหว่าง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ คือ นายสิระ เจนจาคะ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงปิดการประชุม ขณะที่ นายสิระ เตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุตริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เอาผิดอ้างใช้อำนาจมิชอบ

ก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องฟ้องร้องกัน ที่ประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่เริ่มประชุมตั้งแต่ 09.00 น. ประธานในที่ประชุม คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เชิญ นายอิทธิพล สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะรน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นคณะที่ไปล้อมรถ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เพื่อยื่นข้อร้องเรียนปัญหาที่ดิน เมื่อวันที่ 14 พ.ย.แต่ถูกปฏิเสธ เข้ามายื่นข้อเรียกร้องอีกครั้งในห้องประชุม และมีการพาดพิงไปถึงพฤติกรรมของนายสิระ

"สิระ-ปารีณา"ผนึกกำลังสู้"เสรีพิศุทธ์"จ่อชงสอบซื้อไทเกอร์

ทำให้ นายสิระ ซึ่งอยู่ในที่ประชุมใช้สิทธิทักท้วง และขอให้รองนายกเทศมนตรีรับผิดชอบคำพูดของตัวเองขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ผู้ร้องอย่าเพิ่งเดินทางกลับ พร้อมยกตัวอย่างปัญหาถมที่ดินโดยอ้างว่าเป็นที่ดินโรงแรมที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาเป็นตัวอย่างจนเกิดการโต้เถียงกัน

ขณะที่เวลา 15.00 น. เป็นการรับหนังสือจากนายประสาร หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มารอเข้าพบคณะกรรมาธิการตั้งแต่ 09.00 น. ระหว่างรับหนังสือชี้แจง นายสิระ ประท้วงถามถึงอำนาจการใช้คำสั่งเรียกของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าไม่เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมเชิญให้นายประสารเดินทางกลับทันที แม้ว่า นายประสาน จะขออยู่ชี้แจงต่อ แต่ระหว่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซักถาม นายสิระ ก็ยังทักท้วงอย่างต่อเนื่อง

“เสรีพิศุทธ์”แฉ"ปารีณา"ชิ่งก่อนประชุมเสร็จ-สั่งงานไม่ทำ จ่อสอบที่ดินฟาร์มไก่

"สิระ"ยื่น ป.ป.ช.สอบ"เสรีพิศุทธ์"อ้างใช้อำนาจมิชอบ

ขณะที่นายสิระ ยืนยันว่า การเรียก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร มาแจง ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และการอ้างมติที่ประชุมวันที่ 20 พ.ย.ตั้งที่ปรึกษาล่วงหน้า เป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ จึงเตรียมยื่นร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตรวจสอบการใช้อำนาจ ในวันศุกร์นี้  และเตรียมจะยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. พิจารณาลงมติถอดถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในสัปดาห์หน้า

"สิระ"ค้าน"วัฒนา"นั่งที่ปรึกษา กมธ.ป.ป.ช.ชี้ติดคดีบ้านเอื้ออาทร

นายสิระ ยังไม่เห็นด้วยกับการเสนอชื่อนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช.เพราะถูกตรวจสอบในคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรและเห็นว่า น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ ก็มีความเหมาะสมเช่นกัน เพราะเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ขณะที่นายวัฒนา ออกมายืนยันว่าการเข้ารับหน้าที่ เป็นการทำงานโดยสมัครใจและไม่มีเงินเดือนประจำตำแหน่ง ทำให้ประชาชนฟรีๆ ส่วนข้อกล่าวหาทุจริตคดีบ้านเอื้ออาทร ยืนยันว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ และคดียังไม่ถึงที่สุด

"สิระ" จ่อชงปลด"เสรีพิศุทธ์"พ้นประธานกมธ.ป.ป.ช.

เดือด!“ปารีณา” ท้วง“เสรีพิศุทธ์” กลางวงประชุม ระวังติดคุก โดนสวน“คุณขู่ผมหรือ”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ