ม็อบฮ่องกงยังไร้ทางหนี แม้เสี่ยงตายมุดท่อฝ่าวงล้อมตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประท้วงที่ติดอยู่ในมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกง ยังคงไม่พบวิธีหนีให้พ้นจากการจับกุมของตำรวจที่ปิดล้อมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้บางส่วนถึงขั้นยอมเสี่ยงตายด้วยการมุดท่อระบายน้ำเพื่อหนีออก สู่โลกภายนอก

ตร.ปราบจลาจลฮ่องกงตรึงกำลังรับมือม็อบป่วนสนามบิน

ตร.ฮ่องกงล้อมจับม็อบนักศึกษาหนีตายจากมหาวิทยาลัย

ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้จับกุมผู้ประท้วงจำนวน  2  คน ที่พยายามใช้ท่อระบายน้ำเป็นช่องทางหลบหนีอออกจากมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิค    พร้อมจับพวกอีก 4 คน ซึ่งช่วยกันเปิดฝาท่อออก และ หย่อนเชือกลงไปเพื่อช่วยให้ทั้ง 2 คน ปีนขึ้นมา

โดยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาพบว่าผู้ประท้วงที่แบ่งออกเป็นกลุ่มเล็กๆหลายกลุ่มใช้ท่อระบายน้ำหลบหนีออกจากมหาวิทยาลัย โดยสวมหน้ากากกันแก๊สพิษและใช้ไฟฉายส่องนำทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมในข้อหาก่อจลาจล ซึ่งหากถูกตัดสินว่าผิดจริง อาจต้องโทษจำคุกนานหลายปี

อย่างไรก็ตาม ผู้ประท้วงหลายคน ไม่สามารถออกมาได้  ซึ่งผู้ประท้วงรายหนึ่งที่หนีไม่สำเร็จ ระบุว่าแม้ท่อระบายน้ำทั้งมืดและมีความซับซ้อน  แต่ขณะนี้ตัวเขาอยากกลับบ้านและมองไม่เห็นวิธีอื่นที่จะหลบหลีออกจากมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิค โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานที่ยืนยันว่าผู้ประท้วงที่ยังตอดอยู่ในมหาวิทยาลัยสามารถฝ่าวงล้อมของตำรวจด้วยการหนีลงท่อระบายน้ำ   

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงได้ปิดกั้นเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำในมหาวิทยาลัย ขณะที่ตลอดวันอังคารและวันพุธ ทีมดำน้ำ ได้ถูกส่งลงไปเพื่อสำรวจว่ามีผู้ที่ติดอยู่ภายในหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ