"หม่อมเต่า" อ้าแขนรับ "หมอวรงค์" ไม่ปฏิเสธ "สุเทพ" ประสาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะเคยประกาศว่าจะร่วมกับปฎิรูปพรรคประชาธิปัตย์ แต่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ส่วนจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดยังไม่ได้เปิดเผยชัดเจน แต่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ยอมรับกับสื่อมวลชนว่า มีแนวโน้มที่นพ.วรงค์จะมาร่วมงานด้วย

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพถ่ายระหว่างเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วตั้งแต่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

“หมอวรงค์” ยื่นใบลาออกจากปชป.แล้ว

แต่ยืนยันว่ายังรักและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน รวมถึงยังถือว่าเป็นพวกเดียวกันที่อาจจะต้องพึ่งพากันเพื่อประเทศชาติของเรา พร้อมกันนี้นพ.วรงค์ยังระบุว่าได้เดินทางไปลาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือตามวัฒนธรรม และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเรื่องอนาคตของตัวเอง ในวันที่ 23 พ.ย.นี้

สำหรับหนังสือลาออกของนพ.วรงค์ที่ส่งถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขียนด้วยลายมือและไม่ได้ลงรายละเอียดเหตุผลที่ลาออก

ด้านนายจุรินทร์ ยอมรับว่า นพ.วรงค์ แจ้งให้ทราบล่วงหน้านานพอสมควร ก่อนยื่นใบลาออก ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหา หรือ มีเรื่องน้อยใจภายในพรรค และเคารพการตัดสินใจนี้ ส่วนเหตุผลการลาออก และ คำถามเรื่องการจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใด ต้องสอบถามกับ นพ.วรงค์ น่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนมากกว่า ส่วนที่มีข่าวว่าอาจมีคนในพรรคอีก 2-3 คน ลาออกตาม นพ.วรงค์ ไปด้วย นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่ทราบ

“สุเทพ”ปัด อยู่เบื้องหลังดัน “หมอวรงค์” ชิงหัวหน้าปชป.

ด้าน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เชื่อว่าคนอย่างนพ.วรงค์ หากจะลาออกต้องรู้อยู่แล้วว่าจะไปไหน ซึ่งหากพรรครวมพลังประชาชาติไทยติดต่อประสานไป ก็น่าจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทำหน้าที่นี้

แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือไม่ ยอมรับว่ามีแนวโน้มที่นพ.วรงค์จะย้ายมาอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่ต้องรอให้เป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย มาบอกเป็นการส่วนตัวหรือไม่ว่า นพ.วรงค์จะย้ายมาอยู่ที่พรรค ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า มีการพูดคุยกับนายสุเทพอยู่ตลอดในเรื่องต่างๆ เพราะท้ายที่สุดจะต้องเป็นคนเซ็นเอกสารในฐานะหัวหน้าพรรค

สำหรับการยื่นหนังสือลาออกของอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แม้ตอนนี้จะมีเพียงนพ.วรงค์เพียงคนเดียว แต่ก็มีกระแสข่าวว่าจะมีอดีตส.ส.อีกจำนวนหนึ่งลาออกตามไปด้วย โดยเฉพาะ กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ที่เคยเคลื่อนไหวร่วมกัน

“สุเทพ” ประกาศ รปช.เตรียมเปิดให้สมาชิกเลือกหัวหน้าพรรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ