“อนุทิน” แจง โพสต์รูปนั่งเรือคู่นายกฯว่าเป็นเด็กดีไม่มีขัดแย้งในรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ชี้แจง โพสต์รูปนั่งเรือคู่นายกฯ ว่า ไม่มีความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมือง ตนเองโพสต์ข้อความเพราะเป็นเฟสบุ๊กส่วนตัวต้องการให้เห็นว่าตนเองเป็นรองนายกรัฐมนตรีต้องเชื่อฟังนายกรัฐมนตรี

"อนุทิน" ยัน “ภูมิใจไทย” หนุน “บิ๊กตู่”

“อนุทิน” ป้อง “บิ๊กตู่” เทวดาที่ไหน นั่งเรือยังติดแก่ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยก่อนขึ้นประชุม ถึงกรณีที่ โพสต์ภาพ นั่งเรือคู่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมข้อความว่า “ลงเรือลำเดียวกัน เชื่อฟังกัปตัน ท่านสั่งให้เก็บมือเก็บเท้า” จนเกิดข้อครหาว่า มีความแตกภายในพรรคร่วมรัฐบาล จน พล.อ.ประยุทธ์ต้องมาสั่งการ ซึ่งนายอนุทินยืนยัน ว่า ไม่มีความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมือง ตนเองโพสต์ข้อความเพราะเป็นเฟสบุ๊กส่วนตัว ต้องการให้เห็นว่า ตนเองเป็นรองนายกรัฐมนตรี ต้อง เชื่อฟัง นายกรัฐมนตรี ขออย่าตีความเยอะ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตนเองเดินทางไปทำงานต่างประเทศก็โทรรายงานความคืบหน้าพล.อ.ประยุทธ์ ตลอด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ตอบกลับมาว่า ขอบคุณมาก ดีแล้ว ทำงานอย่างมีความสุข

ส่วนกรณีที่ ส.ส. พรรคภูมิใจไทยแจ้งความสื่อบางสำนัก  ยืนยันไม่ใช่นโยบายพรรค หรือ มติพรรค แต่ว่า ส.ส.เห็นว่าการนำเสนอข่าวของสื่อสำนักนี้สร้างความเสียหายแบบรายบุคคล จึงต้องไปแจ้งความ ส่วนที่สื่อฯที่เสนอข่าวก็เป็นสิทธิ์ แต่ถ้าไม่ถูกต้องก็ต้องแจ้งความ แล้วก็ไปสู้กันตามกระบวนการ นายอนุทินบอกอีกว่า ตนเองก็จะฟ้องเช่นเดียวกัน เพราะ ทำให้เสียหาย ขณะนี้ให้ทนายความตรวจสอบหลายละเอียดอยู่

“คนเป็นสื่อไม่ใช่สักแต่จะพูด จะพูดอะไรต้องสร้างสรรค์ ไม่ใช่ไม่มีข้อเท็จจริง และพูดทุกอย่าง”

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ห่วงว่าจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทินบอกว่า ราชกิจจานุเบกษาเคยออกประกาศว่า ห้ามวิจารณ์ศาล ก็ต้องทำตามกฎหมายวิจารณ์ไม่ได้ เมื่อพิพากษามาก็ต้องปฎิบัติตามเพราะศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลสูงสุด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามมองว่าจะมีการเคลื่อนไหวบนถนนหรือไม่ นายอนุทินบอกว่า

“ผมไม่เชื่อว่าคนมีอาสามารับใช้บ้านเมือง ตั้งพรรคการเมืองทำงานเพื่อบ้านเมือง ก็ต้องรักบ้านเมืองคงไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ผมเชื่อในสปิริต บ้านเมืองยังไม่มีเงื่อนไขที่ต้องนำประชาชนออกมาบนถนน เพราะผิดกฎหมายด้วย ผิดตรงไหนก็ไปสู้ อยู่ต้องไหนก็รับใช้บ้านเมืองได้”

นายอนุทินยังยกตัวอย่างว่าตนเองเคยถูกตัดสินการเมือง 5 รวมกับ คสช.มายึดอำนาจอีก 5 ปี ยังสามารถทำงานได้ เชื่อว่ายังมีเวที และ พื้นที่ทำเพื่อประเทศชาติไทย

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินเชื่อว่า ทุกคนสามารถชี้แจงได้ มั่นใจว่าไม่มีจุดอ่อน ห้ามพรรคฝ่ายค้านไม่ได้ในการอภิปรายบแต่เชื่อว่า รมต.ของภูมิใจไทยตอบได้ชัดเจนทุกคน ส่วนถ้าใครทำงานทุจริต ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคจะจัดการเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ