“บิ๊กป้อม” ถามกลับ “ธนาธร” ทหารทำอะไรให้ ตอนนี้ไม่มีคสช.แล้ว นายกฯ เข้ามาถูกกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร  ลั่นไม่กังวลถูกอภิปราย  เผยกรณี “ธนาธร” ชู 3 นิ้ว ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี ว่า ทหารทำผิดอะไร

วันที่ 22 พ.ย. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ฝ่ายค้านเตรียมซักฟอก 3 รายชื่อ ประกอบด้วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และตัวเองนั้นว่าไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ขอให้เป็นกระบวนการของสภา ส่วนตัวมีความพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว  ส่วนจะนำเรื่องในอดีตหยิบยกมาพูดหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน

"บิ๊กป้อม" ระบุหมายเรียก "ธนาธร" ผิด ม.116 เป็นไปตามกฏหมาย

ในส่วนที่นั่งของคณะกรรมาธิการวิสามัญ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยอมรับว่าจะมีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แทนนายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนานั้น พลเอกประวิตร มองว่านายไพบูลย์ มีความรู้ความสามารถ ด้านป.ป.ช. ส่วนที่มีการมองว่าเป็นการส่งส.ส.สายบู๊เข้าไปปะทะกันหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่การส่งไปปะทะ ให้ไปดูกันในเรื่องความแม่นยำของกฎหมายดีกว่า พร้อมปฎิเสธจะตอบว่านี่เป็นวิธีการทางทหารที่จะเข้าไปสลายความแข็งแกร่งหรือไม่

รวมวลีเด็ด “ลุงป้อม” กับวาทะเรียกแขก

สำหรับกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้มีการชู 3 นิ้วก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีในศาลรัฐธรรมนูญ หรือ การแคลื่อนไหวหลังศาลตัดสินว่าเป็นการต่อต้านทหารหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมาต่อสู้กับทหารทำไม ทำผิดอะไร ทหารมีหน้าที่ปกป้องประเทศ ซึ่งหากย้อนกลับไปในอดีตก่อนจะมีการปฏิวัติให้ไปดูว่าบ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้ นายกรัฐมนตรีจึงต้องเข้ามาแก้ปัญหาให้บ้านเมืองเดินหน้าเท่านั้น ส่วนที่พยายามจะพูดถึงคสช.นั้น   ยืนยันว่ารัฐบาลนี้เข้ามาถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และที่จะมาปรับโครงสร้างกองทัพมองว่าไม่มีความจำเป็นต้องปรับ เพราะมีหน้าที่รักษาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าไม่เป็นห่วงการเคลื่อนไหวของนายธนาธร หลังจากนี้เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจและมีกฎหมายรออยู่แล้ว

“บิ๊กป้อม” ถาม เข้าชื่อยื่นถอดถอน ผบ.ทบ. “มีระเบียบหรือเปล่า”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ