เกาหลีใต้ ไม่ยกเว้นเกณฑ์ทหาร คนดังเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่าจะไม่ขยายสิทธิ์ละเว้นการเกณฑ์ทหารให้กับนักร้องเคป๊อป เนื่องจากปัจจุบันเกาหลีใต้มีอัตราการเกิดที่ต่ำ ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนกำลังคน

เกาหลีใต้เล็งลดเวลาเกณฑ์ทหาร-ลดขนาดกองทัพ

ก่อนหน้านี้รัฐบาลเกาหลีใต้ได้พิจารณาทบทวนกฎระเบียบเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารที่ให้สิทธิ์ยกเว้นกับศิลปิน นักดนตรี และ นักกีฬาชั้นนำ หลังจากมีการถกเถียงกันว่านักร้องเคป๊อป ควรได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหารหรือไม่ เพราะการมีเพลงฮิตเป็นอันดับ 1 ของการจัดอันดับบิลบอร์ด และได้รับรางวัลในระดับนานาชาติมากมายก็สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ไม่ต่างจากนักกีฬา เช่น ซง เฮือง มิน นักฟุตบอลทีมชาติที่นำทีมคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ เมื่อปีที่แล้ว
อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะไม่มีการขยายสิทธิ์ในส่วนนี้ไปให้กับนักร้องเคป๊อป พร้อมทั้งระบุว่าจะเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นด้วย เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาขาดแคลนบุคลากรเนื่องจากเกาหลีใต้มีอัตาการเกิดลดต่ำลงเรื่อยๆ

ซึ่งภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากกว่าเดิมนี้ยังลดจำนวนักศึกษาด้านวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์ที่ได้รับสิทธิ์ยกเว้นการเกณฑ์ทหาร

โดยตามกฎหมายเกาหลีใต้ ผู้ชายที่มีสุขภาพแข็งแรงทุกคนจะต้องลงทะเบียนเพื่อเริ่มรับราชการทหารเมื่ออายุครบ 28

อย่างไรก็ตามตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปีหน้าเป็นต้นไป ระยะเวลาในการรับใช้ชาติของชายเกาหลีใต้จะลดลงจากประมาณ 21 ถึง 24 เดือน เหลือ 18 เดือน

“ซน ฮึงมิน” เตรียมเป็นทหาร ลาสนาม 2 ปี

ศิลปินกับการรับใช้ชาติ

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ