เทสลา เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทสลา ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติสหรัฐฯ เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้าคันแรก

ในงานเปิดตัวที่นครลอสแองเจลิสวานนี้ (21 พ.ย. ) นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา ได้เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้าคันแรกของบริษัท ซึ่งใช้ชื่อว่า “Cybertruck (ไซเบอร์-ทรัก)”  และคาดว่าจะเริ่มต้นการผลิตได้ช่วงปลายปี 2021

“อีลอน มัสก์”พับแผนถอน “เทสลา” จากตลาดหุ้น

โดยราคาเริ่มต้นของ Cybertruck ถูกตั้งไว้ที่ 39,900 ดอลลาร์ (ราว 1 ล้าน 2 แสนบาท) ขณะที่อีกสองรุ่นที่สูงกว่า ราคาจะอยู่ที่ 49,900 ดอลลาร์ (ราว 1 ล้าน 5 แสนบาท) และ69,900 ดอลลาร์ (ราว 2 ล้าน 1 แสนบาท)  โดยในรุ่นท็อป จะมีระยะทางวิ่งสูงสุดมากกว่า 800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Cybertruck ถือเป็นการกระโดดเข้าสู่ตลาดรถกระบะครั้งแรกของเทสลา โดยตลาดรถกระบะในสหรัฐฯ นั้นมี ฟอร์ด มอเตอร์ เจเนอรัล มอเตอร์ และเฟียตไครสเลอร์ ครองตลาดอยู่

มัสก์ ระบุว่า “ตอนนี้เราต้องใช้พลังงานที่ยั่งยืน ถ้าเราไม่ผลิตรถกระบะ เราก็จะแก้ปัญหานั้นไม่ได้ เพราะรถยนต์ขายดีที่สุด 3 อันดับแรกในอเมริกา คือรถกระบะ”

นักวิเคราะห์มองว่าราคาเริ่มต้นที่ 39,900 ดอลลาร์นั้น เป็นราคาที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก แต่รูปลักษณ์การออกแบบที่ดูล้ำอนาคต อาจไม่ตอบโจทย์ตลาดรถกระบะซึ่งสะท้อนไลฟ์สไตล์ของชาวอเมริกันที่เน้นการใช้งานสมบุกสมบัน 

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการสาธิตความแข็งแรงของกระจก ซึ่งมัสก์อ้างว่าไม่มีทางเป็นรอย เกิดเหตุผิดคิวเล็กน้อย เมื่อหัวหน้าฝ่ายออกแบบของเทสลาปาลูกเหล็กใส่กระจกข้าง 2 บาน แต่กระจกกลับแตกร้าวคล้ายใยแมงมุม

โดยมัสก์เองดูตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะบอกว่าอย่างน้อยกระจกก็ไม่ได้แตกทะลุทั้งบาน  

หุ้น เทสลา แซง ฟอร์ด หลังยอดขายเพิ่มขึ้น 

เทสลาเปิดให้ลูกค้าสั่งจองกระเบื้องโซลาร์เซล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ