ชาวบ้านห่วงความปลอดภัยหลังเกิดเหตุเครนก่อสร้างถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเครนถล่ม ขณะก่อสร้างอาคารพาณิชย์ บริเวณ ถนนเจ้าคำรพ ขณะที่ผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุกังวลเรื่องความปลอดภัย

คนขับเครนยังหลบหนี แจ้งความบ.ก่อสร้าง 2 กระทง

ระทึก !! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิต 5 ราย (คลิป)

จากเหตุการณ์ เครนก่อสร้าง ถล่มขณะก่อสร้างอาคารพาณิชย์ บริเวณ ถนนเจ้าคำรพ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ส่งผลให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 3 คน  จากการสำรวจพื้นที่โดยรอบ พบว่าที่เกิดเหตุอยู่ใกล้แหล่งที่พักอาศัยของชุมชน มีประชาชนเดินเข้าออกตลอดเวลา รวมถึงมีร้านค้าที่ในซอยด้วย จากการสอบถามผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ระบุว่า บริเวณที่กำลังก่อสร้างอาคารพาณิชย์ เป็นอู่ซ่อมรถก่อนที่เจ้าของจะขายให้กับเจ้าของใหม่เพื่อก่อสร้างอาคารพาณิชย์ ซึ่งอาคารดังกล่าวก่อสร้างมานานเกือบ 3 ปี เนื่องจากมีการสร้างชั้นใต้ดิน นอกจากนี้ยังสังเกตว่าการก่อสร้างเปลี่ยนช่างทำงานหลายชุด และคนในชุมชนเคยร้องเรียนว่าการก่อสร้างเสียงดังและไม่มีมาตรฐานหรือมีความปลอดภัยเท่าที่ควร

ขณะที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังขายของอยู่ที่ร้านตามปกติ ก่อนจะได้ยินเสียงดังโครม และมีคนเริ่มวิ่งออกมาดูเหตุการณ์ ซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย

ทางด้าน นายวุฒินันท์ ปัทมวิสุทธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการยกหิ้วและปั่นจั่นไทย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย  และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเครนถล่มในครั้งนี้  ส่วนคนงานที่ได้บาดเจ็บ 3 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ โรงพยาบาลกลาง    2 คน อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนคนงานที่ถูกเหล็กเสียบหน้าอกตอนนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ