“หมอวรงค์” ซบ รปช. ลั่น มาสู้ลัทธิชังชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นพ.วรงค์” สมัครรวมพลังประชาชาติไทย “สุเทพ-หม่อมเต่า” ต้อนรับ ปัด ขัดแย้งประชาธิปัตย์ ลั่น มาสู้ลัทธิชังชาติ

ที่ห้องประชุม Pacific Club ชั้น 28 อาคารทูแปซิฟิกเพลส ถนนสุขุมวิท พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้จัดงานต้อนรับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครปช.หลังจากลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ม.ร.ว.จัตุมงคล โศณกุล หัวหน้าพรรค รวมทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรค และนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค มาให้การต้อนรับ

“หมอวรงค์” ยื่นใบลาออกจากปชป.แล้ว

เปิดเอกสาร "หมอวรงค์" ลาออกจากปชป. จับตาอดีตส.ส.กลุ่มเพื่อนหมอจ่อลาออกด้วย

โดยนพ.วรงค์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช.แบบตลอดชีพโดยจ่ายค่าสมัคร 3,650 บาท หลังจากนั้นมีการสวมเสื้อพรรค รปช.เพื่อแสดงความเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการแล้ว นายสุเทพได้กล่าวแนะนำ นพ.วรงค์ พร้อมระบุว่า พรรครปช.มีความจำเป็นต้องหาบุคคลมาช่วยงานในพรรค ทันทีที่ทราบข่าวว่า นพ.วรงค์จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้ทาบทาม นพ.วรงค์มาเข้าพรรค พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรตนทราบตลอด เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แม้หายใจตนก็ได้ยิน

ขณะที่นพ.วรงค์ กล่าวถึงสาเหตุที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า การเมืองปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิมมากแล้ว สมัยก่อนเราสู้กับระบอบทักษิณ สู้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โครงการจำนำข้าว เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคการเมือง 2 พรรคใหญ่ แต่ปัจจุบันมีการปลูกฝังความคิดที่เป็นอันตรายให้กับคนรุ่นใหม่ ที่ขอเรียกว่าลัทธิชังชาติ ตนเห็นปัญหานี้ และทนอยู่ไม่ได้ ตนเคยไปพบกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ และบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ทำงานได้ดีมากแล้ว แต่ปัญหาของประเทศมันหลากหลายมาก

ทั้งนี้สไตล์การทำงานของตนไม่เหมาะกับการทำงานแบบนี้ ตนเหมาะกับการออกไปสู้ ไปปราบลัทธิชังชาติ พอดีกับกรรมการบริหาร รปช.มีมติให้ชวนตนมาร่วม และเห็นว่าถ้าตนมาอยู่น่าจะช่วยได้มากในการปราบลัทธิชังชาติ รวมทั้งนายสุเทพก็เป็นนักสู้ ประเทศมีปัญหาเมื่อไหร่ นายสุเทพไม่อยู่เฉยๆแน่ ตนจึงเห็นว่าพรรคนี้จะเหมาะกับตนมากที่สุดและการมาอยู่รปช.ไม่มีการต่อรองเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใด และไม่มีการขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์

"หม่อมเต่า" อ้าแขนรับ "หมอวรงค์" ไม่ปฏิเสธ "สุเทพ" ประสาน

“สุเทพ”ปัด อยู่เบื้องหลังดัน “หมอวรงค์” ชิงหัวหน้าปชป.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ