กกต.ฮ่องกง ย้ายหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อความปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการการเลือกตั้งฮ่องกงตัดสินใจย้ายหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่น 5 แห่ง ก่อนการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย

“โจชัว หว่อง” ประกาศลงเลือกตั้งท้องถิ่น

กกต.ฮ่องกง ตัดสิทธิ์ “โจชัว หว่อง” ห้ามลงเลือกตั้งท้องถิ่น

วันพรุ่งนี้จะเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาทั้ง 18 เขตของฮ่องกง ซึ่งแม้สถานการณ์การประท้วงจะค่อนข้างสงบตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่คณะกรรมการกิจการเลือกตั้งได้สั่งเปลี่ยนสถานที่ลงคะแนน 5 แห่ง โดยให้เหตุผลในด้านความปลอดภัย

ขณะที่คณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงระบุว่าจะทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ให้ดีที่สุด และ เรียกร้องขอให้ยุติความรุนแรง

ส่วนสถานการณ์การปิดล้อมมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิควันนี้ มีรายยงานว่าจำนวนผู้ประท้วงที่ยังคงซ่อนตัวอยู่ภายใมนมีจำนวนลดลงจนเหลือเพียงไม่กี่คน โดยความสนใจของผู้คนในสังคมฮ่องกงตอนนี้อยู่ที่การเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้มากกว่า เพราะในปี 2022 จะมีการเลือกหัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกงคนใหม่

โดยสมาชิกสภาเขตบางส่วนจะได้รับสิทธิ์ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการเลือกหัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกงที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 1,200 คนจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติ กลุ่มธุรกิจ ตัวแทนวิชาชีพ และ นักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งสมาชิกสภาเขตจะได้รับโควตาในคณะกรรมการดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10 เปอร์เซนต์

พัฒนาการการเมืองฮ่องกงครบ 20 ปี

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ