ป่าไม้-สปก. เตรียมลงพื้นที่รังวัดฟาร์มไก่ "ปารีณา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้-ส.ป.ก.จังหวัดราชบุรี เตรียมจะลงพื้นที่รังวัดตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดที่ดินฟาร์มไก่ปารีณา 1,706 ไร่

วันนี้ 24 พ.ย. 2562 นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.จังหวัดราชบุรี ร่วมกันประชุม เพื่อสนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  โดยมีพิกัดต้องตรวจสอบแบ่งเป็นสองพื้นที่คือที่ส.ป.ก.อ้างสิทธิใช้ประโยชน์ กับพื้นที่ที่ยื่นเข้าไปในเขตป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี

“ธรรมนัส”สั่งส.ป.ก.สอบที่ดินฟาร์มไก่ “ปารีณา” ติดป้ายห้ามเข้า

โดยเนื้อที่อ้างสิทธิของครอบครัวไกรคุปต์ ทั้งหมด 1,706 ไร่ จดทะเบียนฟาร์มไก่เนื้อ จ.ราชบุรี ชื่อฟาร์ม เขาสนฟาร์ม 1เลขที่ 109 หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึงจ.ราชบุรี มีเจ้าของชื่อ นายสีหนาท ไกรคุปต์ น้องชายของน.ส.ปารีณา ออกทะเบียนให้วันที่ 7 ส.ค. 2553 ทะเบียน หมดอายุ 6 ส.ค.2556 เป็นโรงเรือนปิดจำนวน 55 หลัง เลี้ยงไก่ 700,000 ตัว

“ปารีณา” วอนสื่อหยุดถามที่ดินฟาร์มไก่ ยันไม่มีเฟซบุ๊ก เพจปลิวไปแล้ว

ขณะที่ ข้อมูลจากชุดพยัคฆ์ไพรกรมป่าไม้ ซึ่งเป็นภาพถ่ายทางอากาศ พบการใช้ประโยชน์แบ่งเป็น 8 จุดเนื้อที่ราว 60 ไร่โดยพบ 1 จุดด้านขวาบนของแผนที่เข้าไปในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะใช้พ.ร.บ.ป่าสงวน พ.ศ.2507 และพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ทำรังวัด จุดที่ต้องสงสัยว่ามีการรุกล้ำ

หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการแจ้งความ ไว้กับตำรวจปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทันทีซึ่งวันนี้ได้เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำเอกสารไปถึงนายทวี ไกรคุปต์ บิดาของน.ส.ปารีณาแล้ว เพื่อขอความร่วมมือช่วยนำชี้เขตของเขาสนฟาร์ม แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ

“ปารีณา”ดอดเข้าทำเนียบ 3 ชม.หนีสื่อไม่ตอบปมฟาร์มไก่

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

"ปารีณา"พร้อมถูกสอบครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ