ลุยตรวจที่ดิน “ปารีณา” พบโรงเลี้ยงไก่-เล้าเป็ด 46 ไร่รุกป่าสงวนฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทำรังวัดพื้นที่เขาสนฟาร์มของครอบครัว น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ทำงานร่วมกับส.ป.ก.จังหวัดราชบุรี นำหมายค้นของศาลเข้าตรวจสอบเพื่อจับพิกัดจีพีเอส ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เน้นจุดที่ล้ำเข้าไปในป่าสงวนแห่งชาติ

วันนี้ 14 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ชุดพยัคฆ์​ไพร​ กรมป่าไม้ เข้าไปจับพิกัดจีพีเอส เพื่อทำรังวัดที่ดินเขาสนฟาร์ม อยู่ทางทิศเหนือ ค่อนไปทางขวา

ป่าไม้-สปก. เตรียมลงพื้นที่รังวัดฟาร์มไก่ "ปารีณา"

ป่าไม้-ส.ป.ก.นำหมายค้นลุยตรวจฟาร์มไก่ “ปารีณา”

โดยเลือกตรวจสอบในจุดที่เหลื่อมเข้าไปอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี พบสิ่งปลูกสร้างเป็นโรงเลี้ยงไก่อยู่จำนวน 5 โรงเรือน เล้าเป็ด 1 หลัง เสาไฟฟ้า 10 ต้น อยู่ในเขตป่าสงวนฯ รุกล้ำเนื้อที่เข้าไปรวม 46 ไร่ และจะดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้บุกรุกอ้างสิทธิ์​ใช้ประโยชน์

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ยืนยันชัดว่า ที่ดังกล่าวบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี

ส่วนที่ ส.ป.ก.กว่าพันไร่ของน.ส.ปรีณา นายสุรินทร์ หาญมนัสเวทย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ระบุว่าจะเรียกเจ้าของสิทธิ์ ที่แท้จริงเข้าชี้แจงภายใน 15 วัน และจะครบกำหนดในวันที่ 4 ธ.ค.นี้

ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นเจ้าของแต่ได้ทำหนังสือส่งตรงถึงน.ส.ปารีณาเพราะตามข่าวน.ส.ปารีณาอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารส.ป.ก. ในที่ดินเขาสนฟาร์มทั้งหมด

"ปารีณา"พร้อมถูกสอบครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

“เรืองไกร” ชี้ ที่ดิน “เอ๋ ปารีณา” รุกที่ส.ป.ก.-เขตป่าสงวน

ที่ผ่านมาทาง ส.ป.ก.จังหวัดได้พยายามคิดต่อไปที่น.ส.ปรีณาแล้ว แต่ผู้ถือครองไม่ยินยอมเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์สิทธิ์จัดสรรที่ดิน เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถทำงานต่อได้จากนี้หากพ้น 15 วันผู้ถือครองไม่มายืนยันตัวตนจะเดินทางเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำรังวัด

ด้านนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์​ไพร​ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบบัญชีเงินการดำเนินกิจการของฟาร์มไก่ 2 แห่ง พบการใช้ประโยชน์ 600 ไร่ จากการอ้างสิทธิ์​ถือครอง 1,706 ไร่ และจากการตรวจสอบฟาร์มไก่ เขาสน 2 ที่รุกป่าสงวนฯ ไม่พบเอกสารสิทธิ์​ใดเลย

นายชีวะภาพ เปิดเผยต่อว่า เจ้าหน้าที่ 2 หน่วยงานได้ทำงานร่วมกัน โดยตั้งคณะทำงานมาตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. ซึ่งเหตุที่ใช้เวลาสรุปหลายวันก่อนลงพื้นที่ เพราะที่ดินเขาสวนกวาง 1 และ 2 ของน.ส.ปารีณาตั้งอยู่แนวขอบป่าทำให้การระบุแนวเขตที่ชัดเจนระหว่างแผนที่ส.ป.ก.กับแผนที่กรมป่าไม้ต้องแม่นยำ

“วีระ”หอบหลักฐานแจ้งความฟาร์มไก่ปารีณา

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ