ไม่ใช่ตัวป่วน !! “สิระ” รอ “ไพบูลย์” ร่วมกมธ. ลุยปลด “เสรีพิศุทธ์” พ้นปธ.กมธ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สิระ” เผย ยังไม่เสนอปลด “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” พ้นปธ.กมธ.ป.ป.ช. รอ “ไพบูลย์” ร่วมกมธ. ชงป.ป.ช.สอบตั้งที่ปรึกษา ยัน ไม่ใช่ตัวป่วน

"สิระ" จ่อชงปลด"เสรีพิศุทธ์"พ้นประธานกมธ.ป.ป.ช.

"ส.ส.สิระ" ยก 6 ข้อ ชงปลด"เสรีพิศุทธิ์" พ้นปธ.กมธ.ปราบโกง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า จะยังไม่มีการเสนอให้ปลดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากตำแหน่งประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการประชุมช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ย. เพราะต้องรอให้มีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการในช่วงบ่าย เพื่อให้มีเสียงในคณะกรรมาธิการครบ 15 เสียง แล้วสัปดาห์ถัดไปจึงจะเสนอให้มีการลงมติในที่ประชุมกรรมาธิการ ว่าจะให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการต่อหรือไม่

ทั้งนี้ยืนยันว่า จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป.ป.ช. สอบสวนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีมีคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการโดยไม่มีมติที่ประชุม และใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.คําสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.2554 โดยไม่มีมติที่ประชุม ยืนยันว่าไม่มีการไกล่เกลี่ยแน่นอน

ส่วนข้อสังเกตว่า การเสนอปลดประธานกรรมาธิการจะเป็นแบบอย่างให้คณะกรรมาธิการชุดอื่น และเกิดปัญหาลุกลามบานปลาย นายสิระ ยืนยันว่า อยู่ที่การทำหน้าที่ของประธานกรรมาธิการ หากทำหน้าที่ได้ไม่บกพร่อง ก็ไม่มีเหตุปลดออกจากตำแหน่ง

สำหรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองและนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวป่วน นั้น ขอยืนยันว่า ตนทำหน้าที่ด้วยเหตุผล ตั้งใจแก้ปัญหารับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎร ส่วนน.ส.ปารีณาก็ ทำหน้าที่อยู่ในกรอบอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีข้อกล่าวหาที่ดินรุกที่ สปก. ก็อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่เข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการป.ป.ช.

“ไพบูลย์” จ่อนั่งกมธ.ปราบโกง หลัง “ดล เหตระกูล” ลาออก

ไม่หวั่น! “เสรีพิสุทธิ์” ตอบแล้วปม “สิระ” เสนอปลดกมธ.ปราบโกง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ