“พ่อปารีณา” ยัน เป็นคนซื้อที่ดิน ชี้ “เอ๋ ปารีณา” ไม่รู้เรื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการถือครองที่ดินฟาร์มไก่ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ ทีมข่าวพยายามติดต่อ นางสาวปารีณา ตลอดทั้งวันเพื่อให้ชี้แจง แต่ถูกปฎิเสธพูดถึงรายละเอียด บอกเพียงว่า ปรึกษาทีมกฎหมายอยู่ แต่มีข้อมูลจากนายทวี ไกรคุปต์ บิดานางสาวปารีณา ชี้แจงว่า เป็นผู้ซื้อที่ดินแปลงนี้มาเอง ด้วยการซื้อต่อจากที่ดินที่ถูกแปลงสภาพเป็นพื้นที่เกษตรมานานแล้ว ไม่ใช่พื้นที่ป่า แต่มีเพียงประมาณ 700 ไร่ ไม่ใช่ 1700 ไร่ พร้อมอ้างสาเหตุที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ว่าเป็นเพราะที่

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

“วีระ”หอบหลักฐานแจ้งความฟาร์มไก่ปารีณา

นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ในประเด็นถูกตรวจสอบการถือครองที่ดิน ใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ นายทวี ยืนยันว่า ที่ดินทั้งหมดมาจากการที่เขาเป็นผู้ซื้อต่อจากชาวบ้านตั้งแต่ก่อนปี 2523 และมีที่ดินบริเวณนี้เพียงประมาณ 700 ไร่ ไม่ใช่ 1,700 ตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่าเป็นจำนวนที่นางสาวปารีณาไปแสดงต่อ ป.ป.ช.

นายทวี อ้างว่า ในช่วงที่ซื้อมา ที่ดินบริเวณนี้ไม่มีสภาพเป็นป่าแล้ว เพราะมีการเข้าทำเกษตรกรรมในพื้นที่มานานแล้ว และเชื่อว่าการที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในอดีต ไม่เคยมาตรวจสอบ เพราะเขาอยู่มาก่อนจะประกาศเป็นเขตป่าสงวนฯ

แม้จะอ้างว่า ซื้อที่ดินมาและไม่ใช่การบุกรุกพื้นที่ป่า แต่นายทวียอมรับว่า ไม่ได้นำที่ดินแปลงนี้ไปขอออกเป็นเอกสารสิทธิ์ เพราะต้องการถือครองตามสถานะเดิม คือ ได้มาอย่างไร ก็เก็บไว้เช่นนั้น พร้อมอ้างอีกว่า หากต้องการออกเอกสารสิทธิ์ในอดีต ก็คงจะออกได้ไปแล้ว โดยนายทวี พยายามสื่อสารว่า การครอบครองที่ดินของเขาเป็นไปตามประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 1 ซึ่งให้คำจำกัดความ “สิทธิในที่ดิน" หมายความว่า กรรมสิทธิ์ และให้หมายความรวมถึง สิทธิครอบครอง โดยพยายามจะบอกว่า ที่ดินตรงนี้ ถูกครองครองต่อกันมายาวนานแล้ว ก่อนจะประกาศเป็นเขตป่าไม้

ส่วนกรณีที่ กรมป่าไม้ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เขาสนฟาร์ม พบว่าที่ดิน 46 ไร่ อยู่ในเขตป่าแบ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ประมาณ 30 ไร่ และในเขตป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 ประมาณ 16 ไร่ เตรียมแจ้งความคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน นายทวีบอกว่า ไม่รู้ว่าที่ดินนนั้นเป็นป่าหรือไม่ เพราะไม่มีหลักหมุด และซื้อที่ดินเพราะเห็นว่าชาวบ้านใช้ทำเกษตรกรรมอยู่ก่อนแล้ว

แม้นายทวี จะยอมรับว่า ที่ดินที่ครองครองบริเวณนี้ ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และในอดีตใช้ใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ หรือ ภบท.5 เป็นหลักฐานที่อ้างการครอบครอง รวมถึงกลายเป็นหลักฐานในการซื้อขายเปลี่ยนมือ ทั้งที่ไม่ใช่เอกสารสิทธิ์ แต่ท้าทายว่า หากที่ดินแปลงนี้ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐจะต้องดำเนินการมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ โดยเชื่อว่ามีลักษณะเช่นนี้หลายพื้นที่ พร้อมยอมรับว่า ที่ดินใน อ.จอมบึง และ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 90 เปอร์เป็นที่ดินของรัฐ

ไม่ได้เอาที่ไปออกเอกสารสิทธิ์เพราะได้มายังไง เอาไว้อย่างนั้น"

ประเด็นที่เจ้าหน้าที่ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัดราชบุรี ประสานให้ นางสาวปารีณา ร่วม รังวัดที่ดิน อีก 1,000 ไร่ตามที่ ยื่นบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช.นั้น นายทวี อ้างว่า นางสาวปารีณาไม่น่าจะนำชี้ได้ เพราะที่ดินทั้งหมด ตนเองเป็นผู้ซื้อมา พร้อม เดินรังวัดและตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่รัฐทุกคน พร้อมรู้ดีทั้งหมด

ส่วนที่นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พพืช ที่ให้ข่าวว่า กรมป่าไม้ควรประสานกับ ป.ป.ช. นายทวี ตอบโต้อย่างรุนแรงว่า นายดำรงค์ ควรเร่งแจ้งความดำเนินคดีกับเขาและลูกสาว เพราะถือครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ มีเพียง ใบ ภบท.5 และขอให้จับผู้ที่ครอบครองที่ดินแบบนี้ทั่วประเทศในมาตรฐานเดียวกัน เพราะมีประชาชนจำนวนมากถือครองที่ดินเช่นนี้ นายทวี เหน็บด้วยว่า “ทำไมเมื่อเป็นนักการเมืองมีความรักป่ามากขึ้น แต่ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยาน ป่าไม้ในประเทศไทยกลับลดจำนวนลง”

“ปารีณา” วอนสื่อหยุดถามที่ดินฟาร์มไก่ ยันไม่มีเฟซบุ๊ก เพจปลิวไปแล้ว

“ปารีณา”ดอดเข้าทำเนียบ 3 ชม.หนีสื่อไม่ตอบปมฟาร์มไก่

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ