ทรัมป์ เปิดทำเนียบขาวต้อนรับ“โคแนน”สุนัขฮีโร่ล่าแกนนำไอเอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดดทำเนียบขาวต้อนรับ “โคแนน” สุนัขฮีโร่ที่มีส่วนสำคัญในปฏิบัติการไล่ล่า อบูบาการ์ อัล บักดาดีผู้นำสูงสุดไอเอส ที่ปลิดชีวิตตัวเอง ขณะถูกพบตัวทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ทำการแนะนำเจ้าโคแนน ต่อสื่อมวลชนประจำทำเนียบขาว โดยยกย่องว่าโคแนนเป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยม ฉลาด และอาจเป็นสุนัขที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ณ เวลานี้

“ทรัมป์”เผยโฉมสุนัขฮีโร่ ล่าผู้นำสูงสุดไอเอส

นอกจากนี้ ทำเนียบข่าวยังระบุว่า ทรัมป์ ชื่นชมความสามารถของ โคแนน ในด้านการ เป็นนักสู้ชั้นยอดและการดมกลิ่นเพื่อตรวจหายาเสพติด แต่ไม่ยืนยันว่าตัวเขาจะรับเลี้ยงสุนัขตัวนี้ไว้หรือไม่  เพราะยังไม่ปลดประจำการและอายุของมันก็อยู่ในช่วงที่สุขภาพสมบูรณ์ดีที่สุด

สำหรับ โคแนน เป็นสุนัขเพศผู้พันธุ์เบลเยียม มาลินอยส์ มีส่วนสำคัญในปฏิบัติการแกะรอย อบูบาการ์ อัล บักดาดี แกนนำสูงสุดของกลุ่มไอเอส  จนกระทั่งถูกพบตัวในสถานที่กบดานทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย  เมื่อวันที่ 26 ต.ค.

โดยบักดาดี ถูกเจ้าโคแนนไล่ติดตาม ก่อนที่ผู้นำไอเอสจะจุดชนวนระเบิดปลิดชีวิตตนเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เจ้าโคแนนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม หาก โคแนน กลับไปทำงานภาคสนามตามเดิม อาจต้องเปลี่ยนชื่อไปใช้นามแฝงเพื่ออำพรางตัวตน ซึ่งถูกเปิดเผยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก ทรัมป์ โพสต์รูปภาพของมันบนทวิตเตอร์ หลังเสร็จสิ้นปฏิบัติการไล่ล่าบักดาดี 

ผู้นำไอเอสสิ้นชีพ เชื่อไม่ใช่จุดจบก่อการร้าย

สื่อสหรัฐฯ เผย ผู้นำไอเอส อาจตายในปฎิบัติการทางทหารกองทัพสหรัฐฯ

สหรัฐฯ เผยภาพปฏิบัติการบุกสังหารผู้นำไอเอส

ยืนยันผู้นำระดับสูงไอเอสเสียชีวิตแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ