จนท. ตั้งข้อสังเกต “เอ๋ ปารีณา” ขอรังวัดใหม่ หนีอาญาผิดแค่แพ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจรังวัดเขตปฏิรูปที่ดินฟาร์มไก่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตั้งข้อสังเกตว่า การขอให้ตรวจแนวพื้นที่ใหม่ อาจเป็นการพยายามผลักดันให้พื้นที่ ส่วนที่รุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติฯ ไปอยู่ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินแทน

"ธรรมนัส" สั่งส.ป.ก.สอบฟาร์มไก่"ปารีณา"ให้ละเอียด ย้ำฟันอาญาไม่ได้

ป่าไม้-สปก. เตรียมลงพื้นที่รังวัดฟาร์มไก่ "ปารีณา"

เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจรังวัดเขตปฏิรูปที่ดินฟาร์มไก่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตั้งข้อสังเกตว่า การขอให้ตรวจแนวพื้นที่ใหม่ อาจเป็นการพยายามผลักดันให้พื้นที่ ส่วนที่รุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติฯ ไปอยู่ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินแทน เพราะการรุกล้ำพื้นที่ ส.ป.ก.เป็นความผิดทางกฎหมายแพ่ง เพียงคืนที่ดินให้รัฐและไม่ต้องรับโทษ ต่างจากความผิดของ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 และ พ.ร.บ ป่าไม้ 2484 ที่มีโทษปรับโทษและจำคุก

ซึ่งการตรวจสอบที่ผ่านมา เป็นการทำงานของชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ที่ตรวจสอบในพื้นที่เฉพาะเขตป่าสงวนเท่านั้น แต่ครั้งต่อไปจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. เพื่อรังวัดพื้นที่ทั้งหมดที่พบว่ามีการใช้ประโยชน์ ประกอบกิจการฟาร์มไก่

ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการแถลงข่าวของนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร เมื่อสองวันก่อนหน้านี้ว่า ก่อนลงพื้นที่รังวัดฟาร์มไก่ น.ส.ปรีณา ได้เข้าหารือกับ ส.ป.ก.ราชบุรีแล้ว เพื่อเปรียบเทียบแผนที่ทั้งสองหน่วยที่มีอัตราส่วนต่างกัน จนได้บทสรุปเรื่องแนวเขตการใช้ประโยชน์เขาสนฟาร์ม

“ปารีณา” ร่อนหนังสือถึงส.ป.ก.-ป่าไม้ ครอบครองฟาร์มไก่โดยสุจริต

"ธรรมนัส"แจงฟาร์มไก่"ปารีณา"รุกส.ป.ก.เอาผิดอาญาไม่ได้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ