ดอยอินทนนท์ เหลือ 3 องศา เหมยขาบเกาะตามยอดหญ้า  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้าวันนี้ (27 พ.ย.62) อินทนนท์ อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง กิ่วแม่ปานอุณหภูมิลดเหลือ 3 องศาเซลเซียส ซึ่งทำให้เกิดเหมยขาบอวดโฉมวันที่ 2 ต่อเนื่อง

“เหมยขาบ” ทอดตัวยาวกว่า 5 กม. ที่ยอดดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์เหลือ 0 องศาฯ เกิด “ซูเปอร์เหมยขาบ”

สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้อุณหภูมิที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ลดเหลือแค่ 3 องศาเซลเซียส ต่ำสุดนับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูหนาวปีนี้ ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกาะตามยอดหญ้าบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานอินทนนท์ ซึ่งเกิดต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก ตัวเลขนักท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ยวันละ 3 พันคน สุดสัปดาห์เฉลี่ยวันละ 8 พันคน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ (27 พ.ย.62) ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง คลื่นลมอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

พร้อมเตือนภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังฝนตกหนัก ฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็น พื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุด 15-21 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-15 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่

เหมยขาบครั้งแรกของปีที่ดอยอินทนนท์

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ