พบหมีขั้วโลกกินพลาสติกจากขยะเหตุภาวะโลกร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิทยาศาสตร์รัสเซียเผยผลการวิจัยที่ระบุว่า สภาวะโลกร้อนทำให้หมีขั้วโลก ต้องเข้ามาหาอาหารในเขตอาศัยของมนุษย์มากขึ้น และอาหารที่หมีพวกนี้บริโภคเข้าไป เป็นเศษพลาสติกจากถังขยะถึง 25 เปอร์เซ็นต์

สัตว์ขั้วโลก รับผลกระทบ หลัง น้ำแข็งขั้วโลกละลาย

สลด!“หมีขั้วโลก” หิวโซเร่ร่อนหาอาหารในรัสเซีย

นายอีวาน ไมซิน (Ivan Mizin) รองผู้อำนวยการ”อุทยานแห่งชาติอาร์คติก”ของรัสเซียเปิดเผยว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ของทางอุทยาน ได้ทำการตรวจสอบมูลของหมีขั้วโลกที่ถ่ายทิ้งไว้ใกล้เขตชุมชนในไซบีเรียพบว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของอาหารที่หมีขั้วโลกบริโภคเข้าไป เป็นเศษพลาสติกหลายอย่าง ทั้งถุง และพลาสติกห่ออาหาร

สาเหตุที่ทำให้หมีขั้วโลกกินพลาสติกเข้าไปเป็นจำนวนมากนั้น เป็นเพราะสภาวะโลกร้อนที่ทำให้แผ่นน้ำแข็งตามขั้วโลกละลายลงอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกมันไม่สามารถหาอาหารได้ตามธรรมชาติ จึงต้องบุกรุกเข้ามาในเขตเมือง และคุ้ยเศษอาหารจากกองขยะกิน

นอกจากหมีขั้วโลกแล้ว บรรดานกและสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเขตอาร์คติก ต่างก็บริโภคพลาสติกเข้าไปเช่นกัน และการบริโภคพลาสติกเข้าไปนี้ กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้สัตว์ที่อาศัยตามขั้วโลกตายมากขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานอยู่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศได้เตือนว่า อวนจับปลาที่ชาวประมงตัดทิ้งในทะเลนั้น ทำให้แมวน้ำจำนวนมากได้รับอันตราย ส่วนใหญ่พวกมันจะถูกพันด้วยอวนเหล่านี้และต้องตายในที่สุดเพราะเอาตัวรอดออกมาไม่ได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ