ตร.ตั้งด่านตรวจกลางทุ่งนา แจงเส้นทางอันตรายเกิดอุบัติเหตุบ่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังตำรวจจราจรจังหวัดสกลนคร ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรบนเส้นทางไปทุ่งนา ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ชี้แจงว่าถนนสายนี้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง จึงสั่งตำรวจลงพื้นที่ปฏิบัติงานเพื่อลดความสูญเสีย

หวั่นน้ำท่วม! ชาวบ้านโพธิ์ชัน จ.ร้อยเอ็ด เร่งกรอกกระสอบทรายกั้นน้ำ

สองหนุ่มสาวขับรถเร็วชนรถจอดรอสัญญาณไฟเสียชีวิตทั้งคู่

เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรกุสุมาลย์ โพสต์ภาพกำลังตำรวจตั้งจุดตรวจบนถนนสายบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ตำบลนาโพธิ์ อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร ซึ่งจากภาพสังเกตสองฝากฝั่งถนนเป็นทุ่งนา  ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีรถสัญจรจำนวนมาก 

โดยมีข้อความระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวก วันนี้ 26 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน และลดอุบัติจากการใช้รถ ใช้ถนน ให้ประชาชนที่สัญจรไปมา ตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขับขี่รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมาไม่ขับ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและตั้งข้อสังเกตว่าทำไมต้องตั้งด่านบนถนนกลางป่าที่ไม่พลุกพล่าน วันนี้ พลตำรวจตรีนิพนธ์ พิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ชี้แจงว่าสาเหตุที่ตั้งจุดตรวจบริเวณนี้ เป็นเพราะสถิติการเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ เดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 31 คน และเดือนพฤศจิกายน ยังไม่ทันสิ้นเดือน ก็เสียชีวิตไปแล้ว 35 คน โดยเฉพาะในถนนสายรองเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยและรุนแรง จึงต้องเข้าไปคุมเข้มในถนนสายรองมากยิ่งขึ้น 

ข้อมูลเส้นทางระหว่าง บ้านบอนไปยังบ้านเมืองเก่า เป็นโค้งอันตราย เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้นำป้ายเตือน และเพื่อลดความสูญเสีย ตำรวจจึงลงพื้นที่ปฏิบัติงานตักเตือนผู้กระทำความผิดจราจร เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แต่ไม่ได้มีการออกใบสั่ง จึงอยากชี้แจงให้ประชาชนทราบว่าตำรวจไม่ได้จ้องจะปรับอย่างเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่งทางไปหมู่บ้านตามที่โซเชียลติติง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ