ช้างป่าแก่งกระจาน กว่า 10 ตัว พาลูกน้อยเดินข้ามถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมดูและเฝ้าระวังช้างป่าแก่งกระจาน ออกลาดตระเวน พบครอบครัวโขลงช้างป่า และลูกช้างแรกเกิดใหม่ กว่า 10 ตัว เดินข้ามถนน บ่งบอกถึงประชากรช้างที่เพิ่มขึ้น

นายวัฒนา พรประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมดูและเฝ้าระวังช้างป่าแก่งกระจาน ชุดที่ 1หน่วยพิทักษ์ เขาหุบเต่า ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก

ติดตามความผิดปกติโขลงช้างป่าแก่งกระจาน

ได้ออกดูแลความปลอดภัยประชาชนที่สัญจร ตามเส้นทางถนนสายพุไทร-ไทรเอน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งมีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ล่อแหลมที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาช้างป่าเดินข้ามถนน มักมีช้างป่าทั้งที่ออกมาเดินบนถนนเป็นประจำทั้ง

 โดย เจ้าหน้าที่ได้พบครอบครัวโขลงช้างป่าขนาดใหญ่ 8 ตัวช้างรุ่น 4 ตัว ช้างเด็ก 3ตัวและสิ่งสำคัญมีลูกช้างแรกเกิดอีก 2 ตัว จึงได้บันทึกภาพเอาไว้ ก็บ่งบอกถึงประชากรช้างป่าที่เพิ่มขึ้น

โดยปกติแล้ว ช้างป่าจะออกมาเดินบนถนนเป็นประจำทั้งพลายบุญมี และพลายบุญช่วย และบางครั้งจะมีช้างโขลงตั้งแต่5-10 ตัวหรือบางครั้งมากกว่า 10 ตัวขึ้นไปก็มี ซึ่งออกจากป่าข้ามถนนเคลื่อนย้ายหากินอาหาร ในป่าแนวเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่

ดังนั้น ฝากเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ใช้เส้นทางสัญจรดังกล่าวขอให้มีการชะลอความเร็ว และหากพบเห็นช้างป่า ก็ขอให้จอดอยู่ในระยะห่างประมาณ 50 เมตร และงดการบีบแตร และลงไปถ่ายรูปเพื่อความปลอดภัย  เมื่อช้างข้ามถนนหมดแล้วก็สามารถเดินทางต่อไปได้

เปิดภาพ “ลูกเสือดำ” ยันป่าแก่งกระจานอุดมสมบูรณ์        

“แล้งหนัก” ช้างป่าแก่งกระจานกว่า 250 ตัว ตระเวนหาแหล่งน้ำ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ