“วีระ”ขู่ ส.ป.ก.เข้าข่ายผิด ม.157 หากละเว้นเอาผิดฟาร์มไก่ “ปารีณา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามเวลานัดหมายที่ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรีแจ้งชุดพยัคฆ์ไพรกรมป่าไม้ จะเข้ารังวัดฟาร์มไก่ปารีณา ในอ.จอมบึง จ.ราชบุรี วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 28 พ.ยง 2562 ก่อนที่เจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรีและป่าไม้จังหวัดราชบุรี จะเดินทางมาถึงหน้าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายวีระ สมความคิด กับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาถึงก่อน

ลุยตรวจที่ดิน “ปารีณา” พบโรงเลี้ยงไก่-เล้าเป็ด 46 ไร่รุกป่าสงวนฯ

ซึ่งนายวีระได้ตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับเลขาธิการ สปก. ที่ระบุว่าฟาร์มไก่ของน.ส.ปรีณาไม่สามารถเอาความผิดได้ แต่ตามกฎหมายพื้นที่ ส.ป.ก. อยู่ในเขตที่ใช้อำนาจพระราชบัญญัติป่าไม้ปี 2484 ได้

หาก ส.ป.ก.พิสูจน์แล้วว่าฟาร์มไก่ของน.ส.ปารีณา บุกรุกประกอบกิจการโดยไม่มีเอกสาร ส.ป.ก จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ โทษสูงสุดคือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่หาก ส.ป.ก.ไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.เองก็จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157

“ปารีณา” ร่อนหนังสือถึงส.ป.ก.-ป่าไม้ ครอบครองฟาร์มไก่โดยสุจริต

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า ตามระเบียบของ ส.ป.ก ได้กำหนดเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ในเขต ส.ป.ก.ไว้ชัดเจน คือต้องเป็นชาวบ้านที่ยากจน เพื่อใช้เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งน.ส.ปารีณา ไม่อยู่ในเกณฑ์ใดเลย เพราะตามคำให้สัมภาษณ์ของนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของน.ส.ปารีณา ที่บอกว่าได้ซื้อที่ดิน ต่อมา เมื่อปี 2523 ขณะนั้นน.ส.ปารีณา กำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศ

จึงฝากถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปฏิบัติตัวอย่างยุติธรรมเท่าที่กับมีการดำเนินคดีกับประชาชนในคดีลักษณะเดียวกัน

จนท. ตั้งข้อสังเกต “เอ๋ ปารีณา” ขอรังวัดใหม่ หนีอาญาผิดแค่แพ่ง

“วีระ” ยัน “เอ๋ ปารีณา” รุกป่าสงวน หวั่น “ธรรมนัส” ช่วยพ้นอาญา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ