รวบแก๊งขอทานชาวจีน แกล้งเป็นใบ้อ้างหาเงินรักษามะเร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทลายแก๊งขอทานชาวจีน แกล้งเป็นใบ้ เร่ขอเงินอ้างหาเงินรักษาภรรยาป่วยเป็นมะเร็ง ขยายผลเคยก่อเหตุทั้งในไทย มาเลเซีย และเวียดนาม

กรมพัฒนาสังคมฯ เร่งแก้ปัญหาขอทานเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ตำรวจเชียงใหม่จับแก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว

เหตุการณ์ขณะแก๊งขอทานชาวจีน กำลังเร่ขอเงินประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยทำทีเป็นใบ้ หูหนวก บางคนก็ถือป้ายหลอกว่าเป็นโรคร้าย ตระเวนขอเงิน ไปตามจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร  สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้พบเห็น  จึงแจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจสอบ   

หลังเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบย่านสุขุมวิท และพระโขนง ก็พบ นายตัน สัญชาติจีน วัย 61 ปี กำลังเรี่ยไรขอเงินบุคคลทั่วไป โดยถือป้ายมีข้อความว่า "ขอความช่วยเหลือ ภรรยาของฉันป่วยเป็นมะเร็งเม็ดโลหิตขาว รักษาอยู่ในโรงพยาบาลต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก จึงวอนขอความช่วยเหลือจากท่านทั้งหลาย"

ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ซึ่ง นายตัน ก็ตบตาเจ้าหน้าที่ใช้ภาษามือบอกว่าเป็นใบ้ หูหนวกไม่ได้ยินเสียง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงทดสอบหลายอย่าง จนนายตันทนไม่ไหว เผลอพูดออกมาเป็นภาษาจีน จึงประสานล่ามเข้ามาช่วยสอบถาม สุดท้าย นายตัน ยอมรับว่าไม่ได้เป็นใบ้ หูหนวก และภรรยาก็ไม่ได้ป่วยตามที่กล่าวอ้าง

หลังขยายผลทราบว่ามีเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคน อาศัยอยู่ในโรงแรมย่านสถานีรถไฟหัวลำโพง จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและควบคุมตัวชาวจีนอีก 3 คน

เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากมณฑลหูเปย สาธารณฐประชาชนจีน  แต่ละวันจะตระเวนขอทานได้เงินไม่ต่ำกว่า 2,500 บาท  โดยจะนำเงินส่วนหนึ่งมาเล่นการพนัน และเคยเดินทางไปขอทานมาแล้วในหลายประเทศ ทั้งไทย มาเลเซีย และเวียดนาม

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "กระทำการอันเป็นขอทาน" พร้อมทั้งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ด้วยเหตุผล "ไม่มีปัจจัยยังชีพตามควรแก่กรณีที่เข้ามาในราชอาณาจักร" ก่อนจะขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ