“บิ๊กตู่” ปัด เสวยสุข ยันรบ.ไม่หยุดแก้ปัญหาศก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ย้ำ สภากลาโหม แก้ปัญหาใต้-ลอบตัดไม้ชายแดน สั่ง รณรงค์เลิกใช้ถุงพลาสติก ในค่ายทหาร ยัน รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เชื่อ นักการเมืองคิดเหมือนกัน

ที่กระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า ไม่ได้อยู่ประเทศไทยหลายวัน ไปทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา ซึ่งจากการเดินทางไปประชุมที่สาธารณรัฐเกาหลี ก็มีรายงานผลความคืบหน้าของการประชุมมาอย่างต่อเนื่องผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ ซึ่งมีความก้าวหน้าหลายประการด้วยกัน ทั้งนี้ตนได้เสนอในที่ประชุมในเรื่องของการปลูกป่าอาเซียนที่ทุกประเทศจะต้องร่วมมือกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดน และในการประชุมสภากลาโหมวันนี้ตนได้ย้ำในเรื่องของการ ลักลอบตัดไม้ทำลายป่าบริเวณแนวชายแดน การลักลอบนำไม้เข้ามาในประเทศ รวมไปถึงการแก้ปัญหาภาคใต้ อาชญากรข้ามชาติ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนกำลังให้เกิดความเหมาะสม พร้อมรับสถานการณ์รวมถึงการนำเทคโนโลยี ที่ทันสมัยเข้ามาใช้ประกอบการทำงานด้วย

“ประยุทธ์” ยอมรับไทยมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ สั่งหาทางออก หวั่นกระทบงบปี’63

“บิ๊กตู่” ลั่น อย่านำปัญหาชายแดนใต้มาเป็นเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ยังต้องดูในส่วนของราชการ บ้านพักที่อยู่อาศัย ซึ่งรัฐบาลก็ได้มีมาตรการออกไป แต่จะให้เงินทั้งหมดไม่ได้ ทุกคนต้องวางแผนการใช้จ่ายเงินที่ดี สิ่งที่เป็นห่วงจากการติดตามในสื่อคือ วันนี้คนไม่ค่อยระมัดระวังการใช้เงิน มองว่าทุกอย่างมีความจำเป็น ต้องมีบ้านมีรถ ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งบางทีมันไม่ได้ สมัยตนไม่ได้มีบ้านมาแต่แรกของการทำงาน แต่ต้องทยอยเก็บสร้างเนื้อสร้างตัว ผ่อนธนาคารปลูกบ้าน หากใช้เงินหมดตั้งแต่แรก ไม่มีทางที่จะเตรียมการไปสู่เกษียณอายุได้เลย และจะเป็นปัญหาในอนาคต

นอกจากนี้เรื่องการดูแลนักลงทุน ระดับกลางและใหญ่ในประเทศ ซึ่งมีอยู่ไม่กี่บริษัทจะบอกว่าเอื้อประโยชน์คงไม่ใช่ เพราะเข้ามาด้วยวิธีการประมูล และวันนี้มีการปรับวิธีการประมูลเยอะ รวมถึงปัญหาล้ง อะไรต่างๆ ตนได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ได้ติดตามแก้ปัญหาโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.จันทบุรี ในเรื่องของผลไม้ ซึ่งความจริงล้งไทยก็มีแต่ไม่ค่อยเข้มแข็ง อาจจะมีทุนน้อย หรือบางทีไม่รักษากติกา ทำให้เราสู้ต่างประเทศไม่ได้ ตรงนี้ ต้องช่วยกันดู ถ้าไม่ช่วยกันเองใครจะช่วย แม้กระทั่งการทำโครงการใหญ่ๆสร้างถนนอะไรต่างๆ ก็อยากให้บริษัทคนไทยเป็นคนทำ แต่เราก็เปิดให้ต่างชาติเข้ามาด้วย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เราปิดกั้นใครไม่ได้ในโลกวันนี้ เราต้องหาผู้ร่วมมือจากหลายประเทศด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องราคาทางการเกษตรตกต่ำทุกประเทศ บางประเทศกำลังฟ้องกันเรื่องปาล์ม ที่มีปัญหาในการใช้เชื้อเพลิง ส่งผลให้ราคาปาล์มตกต่ำเรื่อยๆ ส่วนเรื่องข้าวถือเป็นประเด็นสำคัญ แม้จะมีการประกันราคาข้าว ก็ต้องมาดูในรายละเอียด ว่าโครงการเหล่านี้มีผลกับกลุ่มไหน ซึ่งต้องหามาตรการเติมลงไป ทุกอย่างต้องใช้เงิน

“รัฐบาลคิดไม่หยุดในเรื่องของเศรษฐกิจ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เสวยสุขอะไรอย่างที่ว่ามา ผมไม่เคยมีความสุขเลย ตราบใดที่ประเทศไทยยังเป็นแบบนี้อยู่และผมคิดว่านักการเมืองก็ต้องคิดแบบผม เรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่าให้การเมืองมาทำทุกอย่างเดินหน้าไม่ได้ วันนี้คงพูดไปหลายอย่าง ผมเอาเป้าหมายมาดู และจะหามาตรการต่างๆ ซึ่งต้องหารือกันใน ครม. กระทรวงไหนรับผิดชอบก็ว่ากันไป กระทรวงจะต้องทำงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศไว้ในภาพใหญ่ ไม่ใช่ภาพเล็กที่แต่ละพรรคหาเสียงกันมา มันต้องมาดูว่าอะไรควรทำก่อนหรือทำหลัง งบประมาณเรามีแค่ไหน และมันได้กลุ่มไหนบ้าง เพราะคนไทยมีถึง 68 ล้านคน“ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามในการประชุม สภากลาโหม ได้สั่งการ ให้รณรงค์ การเลิกใช้ถุงพลาสติก การแยกขยะในค่ายทหารเพื่อเป็นตัวอย่างแบบอย่างด้วย รวมถึงเรื่องยาเสพติด แม้จะมีการจับกุมได้มาก แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่ายังแพร่ระบาดอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะในสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้คนกล้าขึ้นมา แต่คนไทยรักสงบแต่ไม่ขลาด ดังนั้นเราไม่ต้องเอาอะไรมาปลุกใจ ยาเสพติดทำให้กล้าแบบผิดๆ เป็นบ่อเกิดความรุนแรงต้องเลิกให้ได้ ขอประณามคนที่เสพยาเสพติด ต้องขอใช้คำว่าประณาม เพราะเป็นบ่อเกิดปัญหาสังคมในอนาคต

“ประยุทธ์” ชี้เศรษฐกิจไทยไม่ได้ถดถอย แค่เติบโตช้าลง

“บิ๊กตู่” โว “ชิมช้อปใช้” ได้ผล แนะ อย่าใช้ฟุ่มเฟือย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ