นายกฯ ทวงสัญญาลูกผู้ชาย "พรรคร่วมรัฐบาล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ทวงสัญญาลูกผู้ชาย พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจริงๆไม่ใช่ต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้สภาฯล่ม จากกรณีที่รัฐบาลแพ้โหวตการตั้ง กรรมาธิการศึกษาการใช้มาตรา 44 ว่า เป็นเรื่องธรรมดา โดยตนก็ได้ติดตามการประชุมสภาฯเห็นว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายคนติดงานราชการอยู่ และบางคนก็ไปต่างประเทศกับตนด้วย ทำให้ก็มาโหวตไม่ทัน ถ้ามีการโหวตใหม่ก็ว่ากันไปกันตามกลไกของสภาฯ ไม่ใช่เรื่องของความไม่มั่นคง เพราะตนเชื่อว่ามีความมั่นคงอยู่

11 พรรคเล็กประกาศจุดยืน สนับสนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ

ตนเป็นทหารเก่า เพราะฉะนั้นสัญญาลูกผู้ชาย และความเป็นสุภาพบุรุษสำคัญที่สุด การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจริงๆ รัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีเหตุการณ์สภาฯล่ม ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสปิริตของ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดในการโหวต ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของสภา

ส่วนต้องมีการหารือร่วมกันใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้แล้ว และยังย้ำว่า ไม่ต้องแก้ไขปัญหาแต่อย่างไร เพราะทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับสปิริตของส.ส.แต่ละคน โดยยังยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการสะท้อนปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของบุคคล

ทั้งนี้ มีรายงานว่ามีการส่งสัญญาณจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลมาตั้งแต่แรกแล้วว่า เสียงรัฐบาลต้องชนะเพื่อไม่ให้เกิดการตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ขึ้นได้ เพราะเห็นว่า หากมีการตั้งกมธ.ขึ้นมา จะเกิดความวุ่นวาย จะมีการเรียกนายกฯ พล.อ.ประวิตร และผู้ที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงอยู่ตลอดแน่นอน ทั้งนี้ จากการแพ้โหวตเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความหนักใจให้กับผู้ใหญ่ในรัฐบาลและได้กำชับว่า จากนี้จะเพ้อีกไม่ได้

“มงคลกิตติ์” ขู่พรรคเล็กเตรียมออกจากพรรคร่วมฯ หากไม่ได้ รมต.

"ธนกร" ยัน พรรคร่วมรบ.เหนียวแน่น พร้อมรับศึกซักฟอก  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ