กรมบัญชีกลางคืนเงินชดเชย VAT 5% เกือบ 7 พันคน 29 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมบัญชีกลางเตรียมจ่ายเงินชดเชย VAT 5% จากมาตรการ“ช้อปช่วยชาติช่วงตรุษจีน 62”  ให้กับผู้มีสิทธิ์ 6,918 รายกว่า 7 แสนบาท วันนี้ (29 พ.ย.) พร้อมกันทั่วประเทศ

น.ส.วิลาวรรณ  พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่ กระทรวงการคลังได้ดำเนินมาตรการส่งเสริมการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการและการนำส่งข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือมาตรการ “ช้อปช่วยชาติช่วงตรุษจีน” โดยประชาชนที่สนใจได้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.epayment.go.th เมื่อช่วงวันที่ 1-15 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งจะได้รับเงินชดเชย 5% จากมูลค่าภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้ชำระเพื่อซื้อสินค้าและบริการ นับตั้งแต่วันที่ได้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ จนถึงวันที่ 15 ก.พ. 62 โดยจะได้คืนเงินสูงสุดไม่เกินคนละ 1,000 บาท ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562

ห้างค้าปลีก ร่วมกระตุ้นการใช้จ่ายผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

“ขณะนี้กรมบัญชีกลางได้ตรวจสอบข้อมูลและได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อเตรียมจ่ายให้กับผู้มีสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์ผ่านระบบโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินกลางที่ใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชน (ระบบพร้อมเพย์) ในวันที่ 29 พ.ย. 62 เป็นเงิน  705,440.96 บาท ซึ่งมีผู้ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการ มีจำนวน 6,918 ราย โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถตรวจสอบจำนวนเงินชดเชยภาษี (VAT) ที่ตนเองได้รับจากบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนไว้” โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าว

กรมบัญชีกลางยืนยันไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้รับบำนาญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ