“ม็อบ”ทำธุรกิจทรุด!! “ฮ่องกงแอร์ไลน์ส” เลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์สประกาศเลื่อนการจ่ายเงินเดือนพนักงานบางส่วนในวันนี้ (29 พ.ย.) พร้อมยอมรับว่าธุรกิจ “ได้รับผลกระทบอย่างหนัก” จากการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ยืดเยื้อมานานถึง 6 เดือน

ยอมถอย !! รบ.ฮ่องกง เลื่อนพิจารณากม. ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

เศรษฐกิจฮ่องกงถดถอย หลังม็อบเรียกร้องปชต.ยืดเยื้อ

การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงซึ่งบ่อยครั้งลุกลามบานปลายจนเป็นเหตุจลาจลส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเกาะศูนย์กลางธุรกิจแห่งนี้ลดลงอย่างน่าใจหาย ขณะที่สายการบินต่างๆ ก็ต้องหามาตรการลดต้นทุนเพื่อความอยู่รอด

“ธุรกิจของฮ่องกงแอร์ไลน์สได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการประท้วงในฮ่องกง ซึ่งทำให้ผู้โดยสารลดลงอย่างต่อเนื่อง” สายการบินระบุ

“และเนื่องจากเดือน พ.ย. เป็นช่วงที่คนเดินทางน้อย รายได้ของบริษัทจึงลงลดลงอย่างมาก และมีผลต่อการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานในเดือนนี้”

ฮ่องกงแอร์ไลน์สประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงานทุกแผนกไปเป็นวันที่ 6 ธ.ค. ยกเว้นเฉพาะนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และลูกจ้างในต่างประเทศ โดยยืนยันว่าการเลื่อนจ่ายเงินเดือนเพียงครั้งเดียวนี้จะไม่กระทบต่อการปฏิบัติงานประจำวัน

ฮ่องกงแอร์ไลน์สเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในกลุ่มบริษัท HNA Group ของจีนซึ่งกำลังเผชิญปัญหาหนี้สินท่วมท้น และเพิ่งจะขายกิจการสายการบินฮ่องกงเอ็กซ์เพรสส์ (HK Express) ให้กับคาเธ่ย์แปซิฟิคไปเมื่อต้นปีนี้

เมื่อต้นเดือน พ.ย. สำนักงานขนส่งและการเคหะฮ่องกง (Hong Kong Transport and Housing Bureau) ได้มีคำสั่งให้ฮ่องกงแอร์ไลน์สเร่งปรับปรุงสถานะทางการเงินของบริษัท

วิกฤตการเมืองในฮ่องกงถือเป็นการซ้ำเติมผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ และทำให้เศรษฐกิจฮ่องกงในไตรมาส 3 ปีนี้เข้าสู่ “ภาวะถดถอย” เป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ

คาเธ่ย์แปซิฟิคซึ่งเป็นสายการบินหลักของฮ่องกงก็เผชิญปัญหาผู้โดยสารลดน้อยลง และยังถูกสำนักงานการบินพลเรือนจีนลงโทษเนื่องจากมีพนักงานบางคนที่ออกมาแสดงจุดยืนหนุนหลังผู้ประท้วง

สิงคโปร์แอร์ไลน์ส, ไชน่าอีสเทิร์น และเวอร์จินออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในหลายๆ สายการบินที่ตัดสินใจลดเที่ยวบินไปฮ่องกงแล้วในปีนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ