นักโทษก่อการร้าย ไล่แทงคน บนสะพานลอนดอนบริดจ์ ตาย 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ เกิดเหตุระทึกกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังชายคนหนึ่งก่อเหตุไล่แทงผู้คนบนสะพานลอนดอนบริดจ์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีก 3 คน

คนร้ายขับรถพุ่งชน-ไล่แทงคนกลางกรุงลอนดอน ตาย 6 คน

ก่อการร้ายกลางกรุงลอนดอน เสียชีวิต 4 ราย

ตำรวจนครบาลอังกฤษ แถลงความคืบหน้าเหตุคนร้ายสวมเสื้อกั๊กซ่อนระเบิดปลอม ใช้มีดไล่แทงคนบนสะพานลอนดอนบริดจ์ ก่อนจะถูกพลเมืองดีช่วยกันรุมจับ และถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุมีชื่อว่า อุสมาน ข่าน (Usman Khan) อายุ 28 ปี มีประวัติเคยติดคุกคดีก่อการร้ายในปี 2012 แต่ถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องใส่กำไรข้อเท้าคุมประพฤติและถูกทางการติดตามความเคลื่อนไหว

โดยในช่วงเกิดเหตุ นายข่านได้เดินทางไปร่วมงานสัมมนาเรื่องการฟื้นฟูนักโทษ ซึ่งจัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ บริเวณทางตอนเหนือของสะพาน ก่อนจะลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้น ตำรวจได้บุกค้นบ้านพักของนายข่าน และเชื่อว่าชายคนนี้น่าจะก่อเหตุเพียงลำพัง ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนที่เกิดเหตุ ขณะนี้ ตำรวจยังตั้งด่านปิดล้อมทางเข้า-ออก พร้อมเตือนประชาชนให้เลี่ยงพื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ประกาศว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุก่อการร้าย พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานความมั่นคง นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังกล่าวยกย่องชื่นชมความกล้าหาญของกลุ่มพลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าต่อสู้และแย่งมีดจากคนร้ายได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

สำหรับสะพานลอนดอนบริดจ์ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีผู้คนพลุกพล่าน และยังเคยเป็นจุดที่เกิดเหตุก่อการร้ายมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2017 ขณะที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษเพิ่งจะปรับลดระดับเตือนภัยก่อการร้ายจากระดับ "ร้ายแรง" มาเป็นระดับ "สูง"

คนร้ายไล่แทงคนที่รถไฟใต้ดินลอนดอน จนท.คาดก่อการร้าย

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ