5 อันดับประเทศที่มี “เหรียญทองซีเกมส์” สะสมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30  ปีนี้ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ  แต่ก่อนที่จะไปร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย มาดูสถิติ  5  ประเทศที่คว้าเหรียญรางวัลมาได้มากที่สุด

เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ซึ่งในปีนี้ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แต่ก่อนที่จะไปร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย มาดูสถิติ  5  ประเทศที่คว้าเหรียญรางวัลมาได้มากที่สุดตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมา

โปโลน้ำสาวไทย คว่ำ สิงคโปร์ ประเดิมทองแรกซีเกมส์

 

เริ่มที่อันดับที่ 5 ประเทศ “สิงคโปร์” คว้าเหรียญรางวัลมาได้ทั้งหมด 3,144 เหรียญเป็นเหรียญทอง 894 เหรียญ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจที่สิงคโปร์อยู่ในอันดับที่ 5 โดยก่อนหน้านี้ยังตามประเทศเวียดนามและเมียนมา แต่ในช่วงหลายปีหลังมานี้สิงคโปร์สามารถทำคะแนนการแข่งขันได้ดีขึ้นจนคว้าเหรียญรางวัลมาได้กว่า 3,000 เหรียญขึ้นเป็นอันดับที่ 5 ในภูมิภาค

โปรแกรมการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ของนักกีฬาไทย ประจำวันที่ 1 ธ.ค. 62

อันดับที่ 4 ได้แก่ประเทศเจ้าภาพในปีนี้อย่าง “ฟิลิปปินส์” ที่ได้เหรียญรางวัลมาแล้ว 3,351 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 918 เหรียญ โดยในปี 2005 ซึ่งฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพในปีนั้น ก็สามารถทำเหรียญรางวัลได้มากที่สุดเช่นกัน และปีนี้ฟิลิปปินส์ก็ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นที่จะสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้มากกว่าเดิม

ส.แบดฯ ไม่กังวลแม้ "ซีเกมส์" ชน "เวิลด์ไฟนอล"

อันดับที่ 3 “มาเลเซีย” คว้ามาแล้ว 4,077 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 1,248 เหรียญ ต้องยอมรับว่ามาเลเซียประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2017 ซึ่งมาเลเซียเป็นเจ้าภาพโดยจนทำให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ ท็อป 3 ของประเทศที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครอบครองโดยเฉพาะเหรียญทองที่สะสมมาได้ถึงกว่าพันเหรียญ

ไทย ส่งนักกีฬา 791 คนร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

อันดับที่ 2 “อินโดนีเซีย” 5,041 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 1,752 เหรียญ ถือเป็นประเทศที่ทำผลงานดีมาอย่างต่อเนื่องในช่วงปีแรกๆ จากนั้นผลงานก็เริ่มแผ่วลงไปจนกระทั่งในปี 2011 ที่อินโดนีเซียกลับมามีผลงานเด่นอีกครั้งจนถึงปัจจุบันอินโดนีเซียสะสมเหรียญรางวัลมาแล้วกว่า 5,000 เหรียญ เป็นเหรียญทองเกือบ 2,000 เหรียญ

 

อันดับที่ 1 ประเทศ “ไทย” 5,810 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 2,162 เหรียญ มากที่สุดในประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันโดยในปี 2025 ไทยจะเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 7 และเชื่อว่าจะสามารถทำเหรียญรางวัลได้มากที่สุดเช่นกัน ขณะที่ในปีนี้ไทยตั้งเป้าคว้ามาให้ได้ 121 เหรียญทอง ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะมาร่วมส่งแรงใจให้ทัพนักกีฬาไทยทำคะแนนและคว้าเหรียญมาให้ได้มากที่สุด

“สุธาสินี” ชี้คู่แข่งชิงเหรียญทองปิงปอง จีนโอนสัญชาติสิงคโปร์ 2 คน

 

ที่มา : foxsportsasia

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ