นิด้าโพลชี้ชัด ประชาชนเบื่อ กมธ.ป.ป.ช. หยุดทะเลาะกันได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิด้าโพลเผยผลสำรวจประชาชน หัวข้อปัญหาในกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ส่วนใหญ่ระบุ ความขัดแย้งของคณะกรรมาธิการชุดนี้ น่าเบื่อ ควรหยุดทะเลาะกัน หันมาทำงานให้ประชาชน

โดยในหัวข้อ ความขัดแย้งในกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ. ป.ป.ช. ประชาชน ส่วนใหญ่ คือร้อยละ 51.71% เห็นว่า น่าเบื่อ ควรหยุดทะเลาะกัน หันมาทำงานให้ประชาชนได้แล้ว ส่วน 24.74% เห็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน กมธ.ป.ป.ช.แข็งแกร่ง มีจุดยืน และ12.33% เห็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส มีความแข็งกร้าวเกินไป

"ชวน" ชี้ปัญหา กมธ. ขัดแย้งมีแค่คณะเดียว แนะแก้ปัญหากันเอง

“ปารีณา” ตัดพ้อ “ชวน เยอะเกินไปแล้ว" ปิดไมค์เบรคกลางสภาฯ

แล้วเห็นว่าควรเปลี่ยนประธาน กรรมาธิการ ป.ป.ช. หรือคือ การเปลี่ยนตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หรือไม่ ประชาชน 47.57% เห็นว่าไม่ควรเปลี่ยนประธานส่วน 34.77% เห็นว่าควรเปลี่ยนประธาน

ส่วนคำถามที่ว่า หากเปลี่ยนประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ออกไปนั้น มีความคิดเห็นอย่างไร ประชาชนส่วนใหญ่ 46.38% บอกว่า ความขัดแย้งใน กมธ.จะยังคงเหมือนเดิมส่วน 24.82% ความขัดแย้งใน กมธ.จะลดลง

ผลสำรวจครั้งนี้ ทำขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.ที่ผ่านมา จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ทุกระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,257 หน่วยตัวอย่าง

"สิระ-ปารีณา"ผนึกกำลังสู้"เสรีพิศุทธ์"จ่อชงสอบซื้อไทเกอร์

ไม่ใช่ตัวป่วน !! “สิระ” รอ “ไพบูลย์” ร่วมกมธ. ลุยปลด “เสรีพิศุทธ์” พ้นปธ.กมธ.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ