ตรวจสอบเครื่องเล่นพบระบบล็อกไม่สมบูรณ์-คนดูแลประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอุบัติเหตุเครื่องเล่นภายในงานฤดูหนาว ของจังหวัดลพบุรี มีคนถูกเหวี่ยงหลุดออกมา จนบาดเจ็บ ล่าสุดตรวจพบอุปกรณ์ความปลอดภัยไม่สมบูรณ์ ประกอบกับความประมาทของผู้ควบคุม ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเครื่องเล่นที่เรียกว่า "เครซี่เวฟ" (Crazy Wave) ภายในงานฤดูหนาวลพบุรี ประจำปี 2562 ที่สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี หลังจากมีผู้เล่นถูกเหวี่ยงหลุดออกมา ระหว่างที่เครื่องเล่นกำลังหมุน จนได้รับบาดเจ็บ 4 คน เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.

ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเครื่องเล่นหลุดเหวี่ยงเด็กตก เบื้องต้นเจ็บ 6 ราย

เครื่องเล่น เครซี่เวฟ มีลักษณะหมุนไปตามแรงเหวี่ยง แบบ 18 ที่นั่ง  ซึ่งจะแบ่งตำแหน่งที่นั่งเป็น 3 แถว ตามความยาว แต่ละแถวจะนั่งได้ 6 ที่นั่ง ใช้ระบบการล็อกทั้งแถว ครั้งละ 6 ที่นั่ง แต่ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ล็อก 1 แถว ซึ่งเป็นแถวริมด้านขวาของเครื่องเล่น  เมื่อเกิดแรงเหวี่ยงรุนแรง ทำให้ผู้เล่นทั้ง 6 คน กระเด็นตกออกจากเครื่องจนบาดเจ็บ

ด้าน นายศรชัย จันทรโชตะ อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจการเครื่องเล่นมหาสนุกยอมรับว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากอุปกรณ์ แต่เกิดจากความผิดพลาดของคนดูแลเครื่องเล่น ที่ไม่ตรวจสอบระบบล็อกความปลอดภัยให้เรียบร้อย

 หลังเกิดเหตุก็พร้อมจะดูแลค่ารักษาพยาบาลให้ผู้บาดเจ็บทุกคน ส่วนผู้ควบคุมอุปกรณ์ดังกล่าว หลังเกิดเหตุด้วยความตกใจได้หลบหนีไป อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ส่วนใหญ่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ยังเหลืออีก 1 คน คือ เด็กหญิงสิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี ที่บาดเจ็บสาหัส ขาซ้ายท่อนล่างหัก ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาลและรอผลตรวจอาการทางสมองอีกครั้ง

เบื้องต้นผู้ปกครองของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับร้อยเวรเจ้าของคดีแล้ว  ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อีกทั้งจะประสานให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบใบประกอบการและมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ และหากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตหรือไม่มีใบอนุญาตประกอบการก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วิเคราะห์สาเหตุเครื่องเล่นงานฤดูหนาวลพบุรี หลังกระเด็นหลุดทำเด็กบาดเจ็บ

ระทึก! เด็กกระเด็นตกเครื่องเล่นงานฤดูหนาวลพบุรี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ