ส.ส.อีสาน พท. ยกก๊วนบินดูไบ ฟ้อง“ทักษิณ”ถูก"หญิงหน่อย"แทรกแซงการทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ยกก๊วนบินดูไบ พบนายทักษิณ ชินวัตร หลังไม่พอใจการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่เข้ามาแทรกแซงการทำงาน สุดท้ายเจ้าตัวรู้ข่าว นัดเปิดบ้านหวังเคลียร์ใจ แต่ไม่มีใครมา ก่อนตัดสินใจบินตามไปดูใบหวังเคลียร์ใจ

มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่าเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่ม ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ประมาณ 60 คน เดินทางไปนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อขอหารือถึงสถานการณ์การเมืองภายในพรรคเพื่อไทยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

“สุดารัตน์” ร่วมโต๊ะแกนนำ แบ่งรับแบ่งสู้ นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 หนึ่งในเรื่องที่กลุ่ม ส.ส.อีสานเพื่อไทยนำไปหารือก็คือการบริหารงานทางการเมืองของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

กลุ่ม ส.ส.อีสานเพื่อไทย ดังกล่าวเริ่มทยอยเดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย. หลังการประชุมสภาเสร็จสิ้นลงอย่างรวดเร็วเพราะสภาล่มตอนแรกมี ส.ส.อีสานรวมกลุ่มกันไปประมาณ 20 คน แต่มี ส.ส.ภาคอื่นเมื่อทราบข่าวก็ขอบินตามไปสมทบอีกกว่า 40 คน  

สาเหตุของความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดจาก ส.ส.ของเพื่อไทยหลายภาค โดยเฉพาะภาคอีสาน ซึ่งเป็นภาคที่มี ส.ส.มากที่สุดในพรรคเพื่อไทย มีความอึดอัดใจไม่พอใจการบริหารงานของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ใช้ความเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เข้ามาบริหารงานภายในพรรคเพื่อไทย ที่มักทำงานแบบยึดเอาแต่พวกพ้อง ไม่ได้ยึดหลักอาวุโส ความเหมาะสม ซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้ง อาทิแทรกแซงการทำงานของ ส.ส.ภาคอื่น พร้อมทั้งเปลี่ยนตัวบุคคลที่จะเข้าไปเป็นกรรมาธิการคระต่างๆ ทั้งที่ได้มีการตกลงกันไว้แล้ว

อีกเรื่องหนึ่งที่คนในพรรค ไม่พอใจคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอย่างมาก คือการพยายามจะหาคนมาลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของเพื่อไทยให้ได้ ทั้งที่ สมาชิกพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ เห็นพ้องตรงกันว่า พรรคไม่ควรส่งคนลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

เพราะเมื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่เป็นอดีตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยลาออกไปสมัครผู้ว่าฯ กทม.โดยอิสระ ก็เป็นที่รู้ดีกันทางการเมืองแล้วว่าพรรคเพื่อไทยก็ไม่ควรส่งคนลง แต่คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ยังไม่ยอม ยังไปเจรจาทาบทามผู้บริหารด้านธุรกิจระบบโทรคมนาคมคนหนึ่ง เพื่อจะมาลงสมัครให้ได้ ทำให้หลายคนในพรรคเพื่อไทยไม่ค่อยเห็นด้วย

เปิดเบื้องลึก “ปู” คุยเอง ดึง “ชัชชาติ” ลงเบอร์ 1 เพื่อไทย

ด้านนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานภาคอีสานพรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับ มี ส.ส.อีสานของพรรค ได้เดินทางไปที่เมืองดูใบจริง แต่ไปพักผ่อนท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นช่วงฤดูที่อากาศดี และถือโอกาสไปเยี่ยมนายทักษิณ ในฐานะผู้ที่ให้ความเคารพรักกัน การเดินทางทุกคนออกค่าใช้จ่ายมากันเอง

ตนเป็นผู้ประสานงานในการจองที่นั่งเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถยนต์ และประสานงานอื่นๆ เท่านั้น และในการเดินทางไปครั้งนี้ ก็ขอร้องให้ทุกคนงดเว้นในการพูดทางการเมืองก็ได้รับความร่วมมือจากส.ส. ทุกคน

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า บรรดา ส.ส. อีสานของพรรค ไม่พอใจคุณหญิงสุดารัตน์ นั้นไม่เป็นความจริง ส.ส. อีสานไม่มีปัญหาการทำงานกับคุณหญิงสุดารัตน์แต่อย่างใด

“หญิงหน่อย” ปัด เป็นผู้นำพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า  คุณหญิงสุดารัตน์ ทราบข่าวความเคลื่อนไหว ของคณะ ส.ส.อีสาน ที่จะเดินทางไปดูไบ ก็ได้พยายามติดต่อ ส.ส.อีสานหลายคนมาพบที่บ้านพักย่านลาดปลาเค้า เพื่อขอหารือและอยากรู้ว่า ส.ส.อีสานที่จะเดินทางไปดังกล่าวจะคุยเรื่องอะไรกับนายทักษิณ แต่ปรากฎว่าไม่มี ส.ส.อีสานรายใดเดินทางไปที่บ้านคุณหญิงสุดารัตน์เลยแม้แต่คนเดียว

ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ ตัดสินใจบินตามไปดูไบโดยทำการยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งกำหนดไว้ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงอาจจะมีการงดประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยในวันอังคารที่ 3 ธ.ค. อีกด้วย

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่ภาพบรรยากาศที่เมืองดูใบ โดยที่นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มาต้อนรับและหารือเคลียร์ปัญหาระหว่าง ส.ส.อีสาน กับทางคุณหญิงสุดารัตน์ ด้วยตนเอง

"เสนาะ" เชื่อปรองดองได้ “หญิงหน่อย” ขอถอนทักษิณจากความขัดแย้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ