อุตุฯ เตือนทั่วไทยหนาว 3-7 ธ.ค. นี้ ใต้คลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับ 3 เตือนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.62) ถึงวันที่ 7 ธันวาคม ทั่วประเทศอุณหภูมิลดลง 4-10 องศาเซลเซียส ขอประชาชนรักษาสุขภาพ ขณะที่ภาคใต้มีคลื่นลมแรง

หนาวนี้ระวัง! โรคอุจจาระร่วงเสียชีวิตเกือบปี 7 ราย

หนาวนี้!  ก่อนใส่เสื้อกันหนาวมือสอง มีข้อควรระวังอะไรบ้าง 

เมื่อวันที่ (2 ธ.ค.62) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับ 3 ภาคใต้ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

สำหรับ ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาวอุณหภูมิจะลดลง 5-10 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส

ขณะที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแล

นอกจากนี้ที่จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหาย จากสถานการณ์คลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ทำให้ต้นสนซึ่งมีอายุเกือบ 100 ปี บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เขตเทศบาลนครสงขลา จำนวน 6-7 ต้น หักโค่นล้มลงมา /อีกทั้งคลื่นได้กัดเซาะบริเวณริมหาดเป็นแนวกว้าง สร้างความเสียหายเกือบตลอดแนวหาด และยังมีต้นสนที่รอจะล้มเพิ่มอีกหลายสิบต้น// เร่งหาแนวทางป้องกันต้นสนล้มเพิ่ม เพราะภาคใต้ยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุม

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ