คลัง ยืนยัน ผู้ใช้สิทธิ์ "ชิมช้อปใช้" รวมถึงร้านค้า เตรียมลุ้นทองทุกสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลังให้สิทธิ์ คนใช้เงินผ่านแอพฯ เป๋าตัง กระเป๋า 2 ทุก 1,000 บาท ลุ้นทองคำทุกสัปดาห์ ด้านร้านค้าร้านไหนรับชำระเงินผ่านแอพฯ ถุงเงิน ได้ลุ้น 1 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยระหว่าง ลงพื้นที่สัญจรที่ตลาดวโรรส (กาดหลวง) จังหวัดเชียงใหม่ ถึง มาตรการ “ชิมช้อปใช้” ซึ่งเดินหน้ามาถึงเฟสที่ 3 แล้ว โดยมุ่งเน้นให้มีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง และร้านค้ารับชำระแอปพลิเคชั่นถุงเงิน ว่า ขณะนี้กำลังรอการอนุมัติจากกระทรวงมหาดไทยในการให้

7 ปัญหา “ชิม ช้อป ใช้” ตั้งแต่ลงทะเบียนจนถึงขั้นร้านค้าขอยกเลิกร่วมโครงการ

“ผู้ที่จับจ่ายใช้สอยผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง กระเป๋า 2 ทุก 1,000 บาท ได้รับ 1 สิทธิ์ เพื่อลุ้นรับรางวัลทองคำทุกสัปดาห์ และในส่วนของร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงิน ก็จะได้รับ 1 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ เพื่อลุ้นรับรางวัลทองคำทุกสัปดาห์ด้วยเช่นกัน” ผู้เข้าร่วมโครงการ "ชิมช้อปใช้" ทั้ง 3 เฟส และมีการจับจ่ายใช้สอยผ่านกระเป๋า 2 ไปก่อนหน้านี้จะมีสิทธิ์ลุ้นด้วย

"ชิม ช้อป ใช้ เฟส 3" เข้า ครม. 12 พ.ย.นี้

นายชาญกฤช ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ช่วงเทศกาลวันหยุด ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่ง สามารถใช้ได้ทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ จนถึงวันที่ 31 ม.ค.2563 ส่วนร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการคงเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 15 ม.ค.2563

สแกนใบหน้า “ชิมช้อปใช้” ไม่ผ่าน แนะ ปรับหน้าให้ตรงบัตรปชช.

ส่วนยอดการใช้จ่ายจนถึงวันที่ 28 พ.ย. 2562 มียอดการใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น  16,534.4 ล้านบาท  แบ่งออกเป็นร้านชิม จำนวน  2,285.2 ล้านบาท ร้านช้อป จำนวน  10,762.6 ล้านบาท ร้านใช้ จำนวน  173.8 ล้านบาท และร้านค้าทั่วไป จำนวน  3,267.7 ล้านบาท

ฉวยโอกาสจากช่องโหว่ "ชิม ช้อป ใช้" คิวอาร์โค้ดแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ