ป่าไม้ ยัน“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวน 46 ไร่ “ทวี”ชี้ แผนที่คลาดเคลื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมป่าไม้ ยืนยัน ที่ดินฟาร์มไก่“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวนฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 46 ไร่ มอบหมายเจ้าหน้าที่แจ้งความตำรวจ ปทส.ดำเนินคดี ด้าน“ทวี” แถลงข่าว โชว์แผนที่แนบท้ายประกาศเขตป่าสงวนสัดส่วน 1 ต่อ 4 แสน อาจคลาดเคลื่อน บอกลูกสาวแล้วอย่าฟ้องกรมป่าไม้

วันนี้ 2 ธ.ค.2562 ที่กรมป่าไม้ ถ.พหลโยธิน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ แถลงข่าว กรณีการตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่เขาสน ที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีการบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ป่าสงวนเพื่อแผ้วถางหรือครอบครอง 46 ไร่

ลุยตรวจที่ดิน “ปารีณา” พบโรงเลี้ยงไก่-เล้าเป็ด 46 ไร่รุกป่าสงวนฯ

หลังจากนี้จะมอบหมายเจ้าหน้าที่ไปดำเนินแจ้งความเอาผิด น.ส.ปารีณา ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.)ต่อไป

ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา เคยยื่นบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช.ระบุว่า ครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 จำนวน 1,700 ไร่นั้น ยืนยันว่าจากการตรวจสอบขณะนี้พบว่ามีเพียง 690 ไร่ และเอกสาร ภ.บ.ท.5 ไม่สามารถนำมาใช้ยืนยันการครอบครองได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวของกรมป่าไม้ นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ได้เข้ามานั่งฟังการแถลงข่าวด้วย พร้อมบอกว่าตนเองตั้งใจมาอยากมาฟังอย่างเดีย ที่ผ่านมาได้บอกลูกสาวไปแล้วว่า อย่ามาฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้เลย เพราะเขาทำหน้าที่ตามกฎหมาย อย่าไปฟังทนายความให้มาก ขอให้ฟังพ่อบ้าง

จากนั้น นายทวี ได้ชี้แจงว่าแผนที่ท้ายประกาศกฎกระทรวง ซึ่งประกาศพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม้น้ำภาชี มาตราส่วน 1 ต่อ 400,000 ครอบคลุม 3 อำเภอ จ.ราชบุรี อยากถามว่าพื้นที่ 600 กว่าไร่ และที่บุกรุก 46 ไร่ที่ฟ้องกันอยู่นี้ อยู่ตรงไหน มันเล็กกว่าจุดที่เราเขียนอีก จะเอาผิดกฎหมายกัน 3 ฉบับเลย ทั้งเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ มันผิดปกติ ซึ่งหลังจากแถลงกับสื่อมวลชนนายทวีได้นำเอกสารแผนที่ดังกล่าวไปมอบให้อธิบดีกรมป่าไม้ด้วย

“ทวี” เชื่อ “เอ๋ ปารีณา” ตกเป็นเครื่องมือการเมือง

"ธรรมนัส" สั่งส.ป.ก.สอบฟาร์มไก่"ปารีณา"ให้ละเอียด ย้ำฟันอาญาไม่ได้

“อัจฉริยะ"แจ้งความ“ทวี-ปารีณา” ฮุบที่ดินชาวบ้าน 30 ไร่-รุกป่าสงวน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ